Giao lưu văn hóa, biểu diễn múa dân gian Punjabi, Ấn Độ tại Bến Tre

25/01/2024 - 05:35

BDK.VN - Ngày 24-1-2024, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (7-1-1972 - 7-1-2024) và kỷ niệm 75 năm Ngày Cộng hòa Ấn Độ (26-1-1950 - 26-1-2024), tỉnh Bến Tre phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn múa dân gian Punjabi Ấn Độ.

Tiết mục múa dân gian Punjabi, Ấn Độ trình diễn tại chương trình.

Phía Lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của ngài Tushar Garg - Phó lãnh sự phụ trách hành chính, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, ngài Hardeep Singh - Trưởng đoàn Múa dân gian Punjabi Ấn Độ. Tại Bến Tre, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức xã hội - nghề nghiệp, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham dự.

Trước khi vào chương trình, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ với ý nghĩa khơi dậy nguồn năng lượng tích cực, thắp lên ước muốn khai sáng của con người.

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật gồm các tiết mục trình diễn dân gian của Ấn Độ như: Điệu múa Punjabi kết hợp của các nhạc cụ dân gian tiêu biểu của Punjab như: Tumbi, algoza, bagdoo, sáo, chimta, katto, sup, dholki của người dân bản địa ở vùng Punjab, điệu múa “Jhumar” diễn tả cuộc sống thường ngày của người dân vùng Multan, Jhang, tiết mục múa - kịch “Mirza - Sahiban”, điệu múa dân gian Bhangra của vùng Sialkot của Punjab.

Tiết mục múa “Xôn xao mùa dừa” của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre.

Xen kẽ những tiết mục trình diễn nghệ thuật dân gian của Việt Nam như: Biểu diễn sáo trúc bài “Hello Việt Nam”, hòa tấu đờn “Sương chiều - Tú anh” của các nghệ nhân đờn ca tài tử Nam Bộ Bến Tre, múa “Xôn xao mùa dừa”, tái hiện cảnh sinh hoạt của người dân Bến Tre dưới tán dừa bằng ngôn ngữ nghệ thuật múa.

Sau các tiết mục trình diễn, các nghệ sĩ múa dân gian Ấn Độ cùng đại biểu và khán giả giao lưu trên sân khấu, bày tỏ sự gắn kết giữa nhân dân hai địa phương. Thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật đã góp phần tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, vun đắp tình hữu nghị, kết nối và hợp tác phát triển giữa các địa phương của Ấn Độ và tỉnh Bến Tre trong thời gian tới cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Bến Tre đến với bạn bè ngoài nước.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN