Giới thiệu Dự án Thư viện số 100 năm

24/03/2023 - 17:37

BDK.VN - Ngày 24-3-2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị giới thiệu Dự án Thư viện số 100 năm.

Bà Nguyễn Châu Linh - CEO Tập đoàn Hành trình Kim Cương giới thiệu về Dự án Thư viện số 100 năm.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện một số sở ngành, các tổ chức đoàn thể, các hội, các trường cao đẳng, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre.

Dự án Thư viện số 100 năm là dự án xây dựng mô hình học tập trên nền tảng số do Tập đoàn Hành trình Kim Cương thực hiện. Đây là dự án nền tảng mở đầu cho hệ sinh thái số về lĩnh vực giáo dục, thư viện, xuất bản được tập đoàn triển khai trong giai đoạn 2020 - 2030.

Nền tảng của Thư viện số 100 năm sẽ hỗ trợ người dùng khám phá, vận dụng 9 nhóm chủ đề kiến thức để khai thác, học tập, nghiên cứu, giảng dạy (gồm 5 nhóm chủ đề tương ứng với từng lứa tuổi khác nhau, 4 nhóm chủ đề về các lĩnh vực kiến thức tinh hoa nhân loại). Thư viện số 100 năm tích hợp nhiều tài nguyên, đa tài liệu dưới các dạng Ebook, Audiobook, Videobook, Slidebook... Bên cạnh nền tảng website tại địa chỉ http://thuvien100nam.com thì thư viện số cũng phát triển trên nền tảng app, phục vụ cho các thiết bị di động thông minh.

Dịp này, Tập đoàn Hành trình Kim Cương tặng cho tỉnh Bến Tre 100 ngàn thẻ để truy cập sử dụng tài nguyên miễn phí trên Thư viện số 100 năm. Qua đó giúp cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn tỉnh có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo chất lượng, sáng tạo trên nền tảng công nghệ và tri thức nhân loại được chia sẻ trên không gian mạng.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ tiếp nhận và phân phối đến các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo nhu cầu đăng ký. Thời gian tiếp nhận đăng ký từ ngày 27-32023 đến 3-4-2023, sau đó sẽ tổ chức trao thẻ cho các đơn vị.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN