Giồng Trôm đón nhận, cầu siêu và bàn giao linh cốt nạn nhân tử vong do dịch Covid-19

24/09/2021 - 16:30

BDK.VN - Ngày 24-9-2021, tại chùa Phước Long Cổ tự xã Phong Nẫm, Huyện ủy, UBND huyện Giồng Trôm cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức lễ đón nhận, cầu siêu và bàn giao linh cốt các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19 về với gia đình.

Rước linh cốt của những nạn nhân tử vong do Covid-19 vào sảnh đường thực hiện Nghi thức cầu siêu.

Rước linh cốt của những nạn nhân tử vong do Covid-19 vào sảnh đường thực hiện nghi thức cầu siêu.

Đây là những công dân của huyện Giồng Trôm bị mất do mắc Covid-19 trong thời gian sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh đến dự.

Đợt này, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ vận chuyển, bàn giao 11 tro cốt những nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, gồm nạn nhân ở các xã: Châu Hòa, Lương Hòa, Bình Hòa, Long Mỹ, Hưng Nhượng, Tân Hào, Tân Lợi Thạnh, Lương Phú, Phong Nẫm, Bình Thành và thị trấn Giồng Trôm. Trong đó, có 3 linh cốt được người thân nhận tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện gia đình các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19 chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho các gia đình đưa các linh cốt của người thân về với gia đình.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung bày tỏ niềm tiếc thương đối với những người không may qua đời vì đại dịch Covid-19 và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả những gia đình có nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19. Đồng thời mong các gia đình cố gắng vượt qua thời khắc khó khăn này, hãy biến đau thương thành hành động, tiếp tục nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, chung tay cùng với huyện nhà đẩy lùi dịch bệnh, để sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh trao quà cho các gia đình.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh trao quà cho các gia đình.

Dịp này, Huyện ủy Giồng Trôm tặng mỗi gia đình 1 phần quà, chia sẻ với những đau thương mất mát của gia đình.

Sau lễ tiếp nhận, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân. Đại diện lãnh đạo địa phương trao các linh cốt nạn nhân cho gia đình đưa về địa phương thờ cúng.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN