Giồng Trôm mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14-6

13/06/2023 - 10:50

BDK.VN - Sáng 13-6-2023, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện huyện Giồng Trôm tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14-6. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh đến dự.

Trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện từ 15 lần trở lên,

Trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện từ 15 lần trở lên,

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu”, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện huyện Giồng Trôm đã trở thành nề nếp và có bước phát triển tích cực. Kết quả số đơn vị máu được hiến tặng năm sau cao hơn năm trước, gần nhất là năm 2022 toàn huyện đã vận động được 1.025 đơn vị máu, đạt 107% chỉ tiêu tỉnh giao.

Mạng lưới tổ chức phục vụ công tác vận động hiến máu tình nguyện từ huyện đến cơ sở được tăng cường củng cố để kịp thời đáp ứng yêu cầu công tác tiếp nhận máu như: Các câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện, ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, nhóm gia đình hiến máu…, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu hồng của mình để giành lại sự sống cho nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 2 gia đình hiến máu tiêu biểu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 31 cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện từ 15 lần trở lên.

Sau lễ mít tinh, tình nguyện viên diễu hành từ nhà thiếu nhi đến cổng vào Trung tâm Chính trị - Hành chính huyện.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN