Giồng Trôm thảo luận, đóng góp Văn kiện Đại hội

09/10/2020 - 12:51

BDK.VN - Ngày 8-10-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Hội nghị trực tuyến tổ chức thảo luận Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Tại điểm cầu huyện Giồng Trôm, đoàn đại biểu Đảng bộ huyện có 33 đại biểu tham dự dưới sự chủ trì của Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng và trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Các đại biểu thống nhất cao với dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhất là chủ đề của Đại hội. Về phương châm Đại hội có cân nhắc, bổ sung thay đổi từ “Hành động” thành từ “Sáng tạo” thể hiện sự bứt phá quyết tâm thực hiện. Đối với giải pháp phát triển kinh tế của tỉnh, đại biểu đề nghị chỉnh quy hoạch nhanh, quy hoạch rất quan trọng, tỉnh phải lựa chọn đơn vị có uy tín, có năng lực, xác định nhà đầu tư để tham khảo đóng góp ý kiến cho địa phương quy hoạch xác đáng, phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư.

Quan tâm đào tạo nguồn lãnh đạo quản lý đối với hợp tác, tập huấn, trang bị kiến thức cho những người điều hành hợp tác xã. Cần xây dựng vùng nguyên liệu dừa ở xã Bình Thành, Phong Nẫm, Châu Hòa, Châu Bình; phát triển vùng cây có múi.

Kết thúc buổi thảo luận, Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh đánh giá cao các ý kiến góp ý với tinh thần trách nhiệm cao. Đề nghị các đại biểu thực hiện tốt một số nội dung khi tham dự Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nghiên cứu kỹ nội quy, quy chế Đại hội; nắm chương trình tổng thể của Đại hội để đảm bảo thời gian hoạt động; phát huy trách nhiệm cao của đảng viên trong thảo luận và bầu cử tại Đại hội; tiếp tục nghiên cứu sâu các dự thảo nghị quyết, đề án, chương trình và chỉ thị để tiếp tục nội dung thảo luận của tổ tại Đại hội.

                                                                               Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN