Giồng Trôm tư vấn xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm các xã tiểu vùng III

06/12/2022 - 18:39

BDK.VN - Ngày 6 -12-2022, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động và chính sách cho vay quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho người lao động cho phụ huynh và thanh niên các xã tiểu vùng III.

Phụ huynh có ý kiến tại buổi tư vấn.

Phụ huynh có ý kiến tại buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn, các đại biểu được đại diện các công ty và ngân hàng chia sẽ thông tin về chính sách hỗ trợ của Nhà nước về xuất khẩu lao động; hình thức tiếp cận vốn vay từ ngân hàng; thông tin về thị trường xuất khẩu lao động; chương trình miễn phí khi tham gia du học tại CHLB Đức; công tác tuyển dụng lao động tại Công ty nhân lực Á Châu; lao động trong tỉnh tại Khu công nghiệp Giao Long.

Dịp này có nhiều ý kiến của phụ huynh và thanh niên quan tâm tìm hiểu thủ tục hộ cận nghèo muốn vay để cho con đi xuất khẩu lao động; tổng kinh phí cho đến khi bay sang Nhật Bản du học là bao nhiêu và chi phí thời gian học tại Nhật Bản là bao nhiêu?…

Ý kiến của quý phụ huynh và các em được đại diện công ty, ban tổ chức hội nghị giải trình và hướng dẫn cụ thể. Các em ở độ tuổi lao động cần đi xuất khẩu lao động vì sau 3 năm lao động tích lũy và tiết kiệm sẽ đem về nước được từ 800 đến 900 triệu đồng để giúp bản thân và gia đình.

Tin, ảnh: Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN