Gương đảng viên Chi bộ ấp làm theo Bác

10/06/2014 - 16:13
Bà Phạm Thị Liềm (bên phải) tặng quà cho gia đình chị Mỹ Lệ, tại buổi lễ trao nhà tình thương. Ảnh: Q.H

Được sự phân công của Chi bộ ấp Mỹ Thanh (xã Phước Long - Giồng Trôm) phụ trách Chi hội Phụ nữ ấp, bà Phạm Thị Liềm đã nỗ lực phấn đấu, đưa phong trào tổ chức Hội phát triển mạnh với nhiều việc làm thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ ở địa phương.

Đặc biệt, từ khi Đảng ta phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân bà Phạm Thị Liềm luôn xác định đây là một nhiệm vụ thường xuyên, từ đó giúp bà thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác và vận dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Với phương châm “một ngày học tập theo gương Bác Hồ bằng một tháng chăm lo cho dân”, bà luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2013.

Nếu như năm 2008, Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thanh có 60 hội viên thì đến nay đã có 176 người với nhiều hoạt động phong phú và được đánh giá là một trong những chi hội phụ nữ mạnh nhất xã. Nhiều phong trào được chi hội phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em phụ nữ. Cụ thể như: Phong trào chị em phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, để từ đó giáo dục con em không vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững và nâng chất ấp văn hóa, xã văn hóa. Phong trào tiết kiệm để cùng nhau giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, thông qua hình thức hụi tương trợ và xây dựng quỹ Hội. Phong trào vận động xây dựng cầu bê-tông, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân địa phương trong việc đi lại…

Bà Phạm Thị Liềm cho biết: Bản thân luôn xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ xuyên suốt từ khi Đảng ta phát động cho đến nay. Trong quá trình học tập, bà đã vận dụng vào việc làm theo một cách có chọn lọc để phù hợp với nhiệm vụ thực tiễn. Năm 2011, bà đăng ký học tập và làm theo gương Bác với nội dung “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết sức, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Theo đó, bà đã củng cố Chi hội bằng việc tổ chức họp đúng định kỳ hàng tháng và đảm bảo 100% hội viên đều phải dự họp, nếu vắng mặt phải có lý do chính đáng; đồng thời phát động các phong trào trong toàn chi hội với nội dung trọng tâm tập trung vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Kết quả là chi hội đã dần thu hút được nhiều hội viên. Để tiếp tục việc “làm theo” lời Bác, bà đã đăng ký tiếp chuyên đề năm 2013 với việc làm: Tiếp tục xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh và vận động chị em xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Trong thời gian qua, bà đã phát động chị em phụ nữ đóng góp xây dựng cầu bê-tông liên ấp có chiều dài 15m, với tổng kinh phí khoảng 15 triệu đồng; vận động xây dựng 3 căn nhà tình thương cho chị em có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với kinh phí 85 triệu đồng. Song song đó, bà đã xin ý kiến cấp ủy cho thành lập Câu lạc bộ Đờn ca tài tử và đưa vào hoạt động, sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần và có các chuyến giao lưu.

Nói về bà Phạm Thị Liềm, ông Nguyễn Thành Thắng - Bí thư Đảng ủy xã Phước Long, nhận xét: Bà Liềm người là đảng viên gương mẫu, tâm huyết và nhiệt tình với công việc được cấp ủy giao. Vì thế, bà đã vực dậy phong trào tổ chức Hội ở cơ sở. Bằng những việc làm thiết thực, bà Liềm đã góp phần cùng với chính quyền chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống người dân địa phương cũng như các vấn đề an sinh xã hội… Bà Liềm xứng đáng là điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Không những thế, bà Phạm Thị Liềm còn là trung tâm đoàn kết của chị em phụ nữ nói riêng và của toàn ấp nói chung. Điển hình là vụ việc xảy ra từ năm 2008 có một hộ dân trong ấp bơm cát san lấp mặt bằng làm ứ đường nước, gây ảnh hưởng đến đời sống của 9 hộ dân. Người dân khiếu nại lên UBND xã và gửi đơn lên Tòa án nhân dân huyện Giồng Trôm giải quyết nhiều lần nhưng không được. Với tình hình bức xúc của người dân, bà Liềm xin ý kiến của Chi bộ và cùng các ủy viên trong Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ ấp tìm cách vận động, xin đặt cống khai thông đường nước cho 9 hộ dân, tạo không khí hòa thuận, đoàn kết cho người dân trong tổ.

Qua hơn nửa thập niên, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ta phát động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã tạo được sức lan tỏa, thu hút mọi giai tầng trong xã hội tham gia. Mỗi người tham gia bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với từng hoàn cảnh, cương vị… Song tất cả đều có một điểm chung là hoàn thiện bản thân, vươn tới cái tốt, cái đẹp và làm những việc có ích cho xã hội.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN