Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng

Gương tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19

14/05/2021 - 06:51

BDK - Sinh ra và lớn lên tại xã Long Thới, tháng 3-1991, cô gái Đinh Thị Mỹ Hoàng đăng ký tham gia vào quân đội. Ý thức được sức khỏe là vốn quý nhất của con người, chị đã đăng ký học tại Trường Cao đẳng Nghề số 9/Quân khu 9, sau đó được điều động về công tác tại Đại đội Quân y, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Từ năm 1997, chị được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp và trải qua nhiều đơn vị công tác. Năm 2014, chị được chuyển về Ban CHQS huyện Chợ Lách.

Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng khám bệnh cho bộ đội.

Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng khám bệnh cho bộ đội.

Trong công tác chuyên môn, chị thường xuyên thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng về chế độ, tiêu chuẩn của bộ đội. Quan tâm đến công tác bảo đảm vệ sinh môi trường; tham mưu giúp lãnh đạo chỉ huy đơn vị hướng dẫn việc phòng chống không để dịch bệnh, ngộ độc thức ăn xảy ra trong Ban CHQS huyện, nhất là ở những thời điểm thời tiết nhạy cảm, giao mùa; trong những dịp đơn vị, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện tổ chức các sự kiện lớn, các dịp lễ, Tết… bộ đội ăn, uống tập trung, đông người.

Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng đề xuất với Ban Chỉ huy thăm hỏi, có chính sách động viên kịp thời gia đình, người thân của từng quân nhân. Chị đã đề xuất với Đảng ủy, Ban Chỉ huy thành lập quỹ thăm hỏi gia đình quân nhân, tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau.

Công tác phòng chống dịch được chị đặc biệt quan tâm. Ngay từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới, Thiếu tá, y sĩ Đinh Thị Mỹ Hoàng đã tích cực tham mưu làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch, đề xuất Đảng ủy, Ban CHQS huyện các văn bản, hướng dẫn của trên; bổ sung, mua sắm mới các dụng cụ, đồ dùng phù hợp như khẩu trang y tế, nước khử trùng, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế khuyến cáo cũng như các chủ trương, chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện ban hành… để phục vụ tốt cho công tác phòng dịch. Chú trọng công tác phòng ngừa dịch, mọi tổ chức, cá nhân khi vào liên hệ công tác với đơn vị đều phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt, rửa tay tại cổng gác. Ngày 27-5-2021, Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng tham mưu Đảng ủy, Ban CHQS huyện lập danh sách đề nghị về Phòng Y tế huyện tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% sĩ quan quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ dân quân thường trực toàn đơn vị.

Đặc biệt, trong năm 2020, Thiếu tá, y sĩ Đinh Thị Mỹ Hoàng 3 lần được điều động tham gia vào lực lượng cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 ở Châu Bình (Giồng Trôm) được Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện tặng giấy khen. Chị Hoàng đã áp dụng cụ thể vào việc hướng dẫn, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, quy định của Chính phủ, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh để công tác phòng dịch có hiệu quả tại đơn vị.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng còn là cán bộ phụ nữ năng động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện. Tích cực tuyên truyền vận động các cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu nhân đạo để cứu chữa đồng đội và nhân dân. Tham gia và làm tốt công tác dân vận thông qua việc khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đóng quân, góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân gắn bó.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, liên tục nhiều năm liền, Thiếu tá Đinh Thị Mỹ Hoàng được tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; bằng khen, giấy khen do Hội Đông y, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện; được tôn vinh, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; nhiều lần được cấp trên khen thưởng trong các đợt thi đua đột kích, cao điểm.

Với những thành tích đạt được, Thiếu tá, y sĩ Đinh Thị Mỹ Hoàng đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Đồng chí là tấm gương tận tụy với nghề, có sức lan tỏa lớn trong phong trào thi đua Quyết thắng của Ban CHQS huyện Chợ Lách.  

Phạm Văn Thiện (Trợ lý Chính trị - Ban CHQS huyện Chợ Lách)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN