Hạ gọn tay vợt Thái Lan, Lý Hoàng Nam thẳng tiến bán kết giải nhà nghề Ấn Độ

22/03/2024 - 21:00

Màn trình diễn thuyết phục trước đại diện người Thái Lan - Thanapet Chanta đưa Lý Hoàng Nam vào bán kết ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ).

Lý Hoàng Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Thanapet Chanta (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Lý Hoàng Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Thanapet Chanta (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu trong khuôn khổ vòng tứ kết giải quần vợt ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã không mắc sai lầm nào để vượt qua đối thủ người Thái Lan - Thanapet Chanta sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-3.

Sau những trận đấu khá dễ dàng ở những vòng đầu tiên trước các đại diện nước chủ nhà Ấn Độ, trận đấu với Thanapet Chanta vừa rồi là lần đầu tiên Lý Hoàng Nam không thể sớm bẻ game giao bóng của đối thủ. Dẫu vậy, đại diện của chúng ta cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được điều mình cần.

3 điểm số liên tiếp ở game 4 - game đấu mà Chanta cầm giao giúp Hoàng Nam có 3 cơ hội giành break-point. Dù rất nỗ lực, tay vợt người Thái Lan chỉ có thể cứu được 1 điểm, chấp nhận để Hoàng Nam vượt lên dẫn 4-1.

Tay vợt số 1 Việt Nam đã không mắc sai lầm nào ở những điểm số sau đó, bảo toàn thắng lợi 6-3 trong set 1.

3 game đấu đầu tiên của set 2 đã mang đến những diễn biến khá... bất ổn khi cả hai tay vợt đều gặp rất nhiều khó khăn ở những game cầm giao của mình.

Ở game thứ nhất, Hoàng Nam có 2 cơ hội giành break-point nhưng đã không thể tận dụng. Không chịu thua đại diện của chúng ta, Chanta vươn lên dẫn 40-15, thêm một lần giành lợi ngoài với tổng 3 cơ hội thắng game trả giao, song tay vợt sinh năm 1999 cũng đã lãng phí một cách đáng tiếc.

Có cơ hội nhưng không thể tận dụng, Chanta đã phải trả giá. Hoàng Nam có được break-point trong nỗ lực thứ 4 của mình ở game thứ 3, vươn lên dẫn 2-1. 

Tay vợt quê Tây Ninh đã chơi vô cùng chắc chắn ở những điểm số sau đó, không để cho đối phương có bất cứ cơ hội nào gây bất ngờ. Nhà vô địch Wimbledon trẻ 2015 có thêm một lần giành break-point ở game thứ 9, khép lại set 2 với thắng lợi 6-3, tương tự như ở set 1.

Thắng lợi này đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải ITF ở Ấn Độ trong tháng này sau thành tích đạt được ở ITF New Dehli tuần trước. Trùng hợp thay, đối thủ của Hoàng Nam ở bán kết M15 Chandigarh năm nay chính là người đã đánh bại anh ở New Dehli - Ramkumar Ramanathan.

Trận đấu giữa Lý Hoàng Nam và Ramkumar Ramanathan trong khuôn khổ bán kết ITF M15 Chandigarh 2024 sẽ diễn ra vào trưa ngày mai (23-3) theo giờ Việt Nam.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN