V-League 2023:

HAGL bế tắc, hòa nhạt nhòa trước TP HCM

26/06/2023 - 05:15

HAGL vẫn chưa thể cải thiện phong độ của mình khi tiếp tục có thêm một trận hòa.

Ảnh: internet

Ảnh: internet

HAGL phải chấp nhận chia điểm trong trận hòa không bàn thắng trước TP HCM dù thể hiện sự vượt trội trong suốt 90 phút. HAGL vẫn chưa thể cải thiện phong độ của mình khi tiếp tục có thêm một trận hòa.

HAGL phải chấp nhận chia điểm trong trận hòa không bàn thắng trước TP HCM dù thể hiện sự vượt trội trong suốt 90 phút.

Bước vào trận đấu, như thường lệ HAGL vẫn triển khai cầm bóng quen thuộc, nhưng những pha xử lý tiếp cận vòng cấm của đội bóng Phố núi chưa cho thấy sự hiệu quả cao. Cơ hội rõ ràng duy nhất trong nửa đầu hiệp 1 của trận đấu đến từ pha đá phạt sở trường của Minh Vương, bóng dù đã đi vượt tầm với của thủ môn Thanh Thắng nhưng lại đi đúng vào xà ngang.

Những phút sau đó cho thấy sự bế tắc của thầy trò HLV Kiatisuk, TP HCM chơi chắc chắn làm thế trận trở nên khá giằng co. Tuy vậy, đến cuối hiệp 1, HAGL có tình huống để mở tỷ số rõ ràng nhất. Minh Vương chọc khe tuyệt đẹp để Paollo băng xuống đối mặt với thủ môn, anh có tình huống sục bóng tinh tế nhưng hậu vệ Brandon đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi, sau đó Paollo tiếp tục sút bồi nhưng bóng còn không đi trúng khung thành.

Bước sang hiệp 2, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 50, từ pha tạt bóng bên phía cánh phải, Lê Văn Sơn dứt điểm nối đệm lòng cực kỳ cảm giác, bóng đã vượt qua tầm với của thủ môn Thanh Thắng, nhưng Brandon tiếp tục cứu thua trong gang tấc để ngăn không cho Đinh Thanh Bình đá bồi.  

Thời gian sau đó, TP HCM mới có cơ hội đầu tiên của riêng mình. Phút 58, tiền đạo Mansaray sử dụng tốc độ để lướt đi rồi đưa HAGL vào tình thế 3 đánh 3, Mansaray chuyền bóng cho Samson nhưng tiền đạo này đỡ bóng thiếu cảm giác khiến cơ hội trôi đi đáng tiếc.

Càng về những phút cuối trận, HAGL gia tăng sức ép để muốn có được bàn thắng. Minh Vương trở thành ngòi nổ nguy hiểm của đội bóng, anh đã có 2 cơ hội cực kỳ rõ ràng. Một từ pha xử lý khéo léo qua 2 cầu thủ TP HCM rồi tung ra cú sút xa nguy hiểm bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Hai là pha đá phạt ở phút 82 khiến thủ môn Thanh Thắng đã chôn chân nhưng bóng lại đi vào cạnh lưới đầy đáng tiếc. 

Những phút còn lại, dù dồn ép liên tục, nhưng HAGL vẫn không thể xuyên phá mành lưới của TP HCM. HAGL đã có trận hòa thứ 8 trong mùa giải này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN