V-League 2023:

HAGL thắng ngược Hà Tĩnh, sáng cửa trụ hạng; Văn Quyết rực sáng giúp Hà Nội đánh bại Thanh Hóa

22/05/2024 - 05:16

HAGL đã có thể thắng Hà Tĩnh khá vất vả trên sân nhà.

Trận đấu bắt đầu với sự thận trọng từ cả hai bên, nhưng Hà Tĩnh đã tỏ ra nguy hiểm hơn trong những pha phản công. Phút 16, Hà Tĩnh có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Lâm Anh Quang. Quang Nam tạt bóng đẹp từ cánh trái, trung vệ này đánh đầu thoải mái hạ gục Bùi Tiến Dũng. 

Tuy nhiên, đang từ người hùng, Lâm Anh Quang trở thành tội đồ bên phía Hà Tĩnh. Cuối hiệp 1, anh nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Huỳnh Tấn Tài.

Với lợi thế hơn người, HAGL đã dồn lên tấn công mạnh mẽ với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. HAGL không ngừng gia tăng sức ép lên khung thành của Hà Tĩnh, buộc hàng phòng ngự của đội khách phải làm việc cật lực.

Sang hiệp hai, HAGL tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống tạt bóng liên tiếp. Sự kiên trì của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 70, Jairo đánh đầu nhưng thủ môn Hà Tĩnh đẩy được, Thanh Bình lao vào đánh đầu cận thành vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa, HAGL tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng để giành chiến thắng và một món quà đã đến với họ. Phút 83, Văn Hạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm, Jairo không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số 2-1 cho HAGL.

Đội bóng phố Núi bảo vệ thành quả trọn vẹn và có chiến thắng cực kỳ quan trọng. 3 điểm có được giúp HAGL gia tăng cơ hội trụ hạng. 

Ở một trận đấu khác, Văn Quyết lập cú đúp giúp Hà Nội FC ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 20 V-League 2023/2024 .

* Văn Quyết là tâm điểm của trận đấu khi giúp Hà Nội lội ngược dòng trước Thanh Hóa.

Trận đấu bắt đầu với sự quyết tâm từ cả hai đội. Thanh Hóa dù phải thi đấu trên sân khách, đã không ngần ngại chơi pressing như thường lệ. May mắn đã đến với họ ở những phút đầu khi Xuân Mạnh để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài check VAR và cho Thanh Hóa hưởng penalty. Luiz Antonio đánh bại Văn Hoàng để mở tỷ số.

Thanh Hóa sớm mở tỷ số

Thanh Hóa sớm mở tỷ số

Sau khi bị dẫn trước, Hà Nội lập tức tăng cường sức ép tấn công. Thanh Hóa cũng không chịu trận và cơ hội liên tiếp đến với 2 đội. Đúng lúc Hà Nội FC gặp khó thì đội trưởng Văn Quyết đã lên tiếng. 

Phút 43, Văn Quyết ghi bàn từ pha đá phạt, anh tung cú sút vào góc gần khi mà thủ môn Trịnh Xuân Hoàng không để ý. 

Hiệp hai diễn ra với thế trận nghiêng về phía Hà Nội. Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 78, Văn Quyết đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một cú đúp. Tim Hall đánh đầu khó chịu, thủ môn Xuân Hoàng đẩy được bóng nhưng Văn Quyết đã băng vào dứt điểm ghi bàn.

Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng với một cú đúp để giúp Hà Nội ngược dòng

Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng với một cú đúp để giúp Hà Nội ngược dòng

Sau bàn thắng này, Hà Nội tiếp tục duy trì sức ép để bảo vệ thành quả. Thanh Hóa cũng nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng hàng phòng ngự của Hà Nội đã chơi rất chắc chắn. Thủ môn và các hậu vệ của Hà Nội liên tục cản phá thành công những pha lên bóng của Thanh Hóa, giữ vững tỷ số 2-1 đến hết trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN