Hành trình về với xứ Dừa Bến Tre

03/11/2019 - 19:16

Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức các hoạt động Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2019 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bến Tre sẽ tổ chức các hoạt động “Hành trình về với xứ Dừa Bến Tre” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2019 (do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức). Đây là hoạt động gắn với kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2020) và giới thiệu văn hóa du lịch Bến Tre tại Hà Nội.

Dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 22 đến 24-11-2019, tại không gian bãi cỏ bên phải chùa Khmer, Khu các làng dân tộc III, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Thủ đô Hà Nội. Nội dung chính là quảng bá, giới thiệu với đại biểu, du khách trong nước, quốc tế về bức tranh sinh động đất và người Bến Tre, về lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường của tỉnh Bến Tre, điển hình là “Phong trào Đồng khởi Bến Tre năm 1960” và công cuộc kiến thiết xây dựng quê hương “Phong trào Đồng khởi mới” qua 23 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre (1997 - 2020). Qua đó, tăng cường kết nối với địa phương, công ty lữ hành cùng quảng bá, xây dựng sản phẩm và phối hợp trong thị trường, nguồn khách giữa địa phương và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Để thực hiện không gian văn hóa xứ Dừa, Bến Tre dự kiến sẽ đưa 60 cây dừa (cao khoảng 1m) từ Bến Tre về tại “Ngôi nhà chung”.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN