Ngoại hạng Anh 2020/21:

Havertz tỏa sáng, The Blues giữ vững vị trí thứ 4

09/03/2021 - 06:35

Ở trận đấu giữa Chelsea vs Everton tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà đã có chiến thắng 2-0 nhờ sự tỏa sáng của tân binh Kai Havertz. Với kết quả này, Chelsea chưa thua và cũng chưa thủng lưới tại Stamford Bridge dưới thời HLV Thomas Tuchel. Ngoài ra, họ giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH.

Chelsea và Everton đều quyết tâm giành chiến thắng để cạnh trạnh một suất dự Champions League 2021/22. Với lợi thế sân nhà và lại được đánh giá cao hơn cũng như đang thi đấu ổn định, Chelsea đương nhiên nhập cuộc tốt hơn và chủ động hơn.

Vơi sự cơ động của bộ ba tấn công Werner - Havertz - Hudson-Odoi, Chelsea tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Pickford bên phía Everton. Mãi tới phút 33, Chelsea mới chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng mở tỷ số.

Phút 31, sau đường căng ngang của Marcos Alonso, Kai Havertz băng vào dứt điểm đưa bóng đập người Ben Godfrey của đội khách đổi hướng, làm bó tay thủ thành Pickford và 1-0 cho Chelsea. Theo BTC, bàn thắng này được tính là pha phản lưới của hậu vệ Everton, thay vì cho Havertz.

Havertz đã có một ngày thi đấu ấn tượng trong trận Chelsea thắng Everton

Havertz đã có một ngày thi đấu ấn tượng trong trận Chelsea thắng Everton

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn tiếp tục áp đảo Everton. Trong khi đó, hàng thủ làm tốt nhiệm vụ chia cắt sự phối hợp giữa Richarlison - Calvert-Lewin với  Sigurdsson bên phía Everton. Rõ ràng sự vắng mặt của James Rodriguez ảnh hưởng rất nhiều tới sự sáng tạo và phát triển tấn công của đội khách.

Còn Chelsea, Kai Havertz vẫn là hạt nhân trong các đường lên bóng của Chelsea ở trận đấu này. Phút 64, Havertz thoát xuống rất nhanh, vượt qua thủ môn Pickford và buộc thủ môn của ĐT Anh phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Nhờ vậy, Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea sau quả penalty thành công.

Kết quả cuối cùng ở trận Chelsea vs Everton, đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0. Như vậy, Chelsea tiếp tục bất bại dưới thời Thomas Tuchel. Họ duy trì được thành tích không thua trên sân nhà và cũng chưa để thủng lưới tại Stamford Bridge kể từ lúc ông thày người Đức được bổ nhiệm. 

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Everton giúp Chelsea có 50 điểm, tiếp tục duy trì chỗ đứng trong top 4 và có nhiều hơn chính đối thủ 4 điểm (50 so với 46).

* Ở trận đấu giữa West Ham vs Leeds United tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, West Ham đứng thứ 5 trên BXH và vẫn chỉ kém Chelsea - đội đang giữ vị trí thứ 4 đúng 2 điểm.

Phong độ của West Ham trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh đang rất ấn tượng với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua còn của Leeds là 2 thắng và 3 thua. Rõ ràng West Ham đang ổn định hơn đối thủ bởi ngay cả trận thua duy nhất trong 5 trận vừa qua của thày trò David Moyes trước Man City, họ cũng chơi rất ấn tượng và chỉ kém may mắn mà thôi.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm có 3 điểm, West Ham sớm là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, Leeds lại dứt điểm tung lưới Fabianski ngay phút thứ 6 nhờ cú đệm bóng cận thành của Roberts. Tiếc cho Leeds khi cầu thủ đưa bóng cho Roberts ghi bàn là Helder Costa đã việt vị trước đó.

Trong khi đó, nguồn cảm hứng mang tên Jesse Lingard càng chơi càng hay và mang về cho West Ham bàn thắng mở tỷ số. Trước đấy vào phút 21, cầu thủ mà MU cho West Ham mượn bị Ayling truy cản trái phép trong vòng 16m50.

Lingard may mắn có bàn thắng dù đá trượt 11m

Lingard may mắn có bàn thắng dù đá trượt 11m

Đích thân Lingard thực hiện quả 11m này. Dù để thủ môn Meslier truy cản thành công ở cú đá đầu tiên, thì bản hợp đồng cho mượn đến từ MU vẫn bình tĩnh đá bồi thành bàn. 1-0 cho West Ham.

Sau khi có bàn thắng sớm, West Ham thi đấu tốt hơn và có được bàn thắng thứ 2. Phút 28, hậu vệ trái Creswell đá phạt góc chính xác cho Craig Dawson băng vào đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần. 2-0 là kết quả của hiệp 1.

Thời gian tiếp theo, đội bóng của HLV David Moyes chủ động cầm bóng và gây ra nhiều khó khăn cho cầu môn đối phương. Trong khi đó, Leeds dù có không tí cơ hội nhưng sự nóng vội khiến cho những Raphinha, Patrick Bamford, Rodrigo không thể ghi bàn.

Kết quả cuối cùng của cặp đấu West Ham vs Leeds United, đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0. Với 48 điểm, West Ham tạm thời xếp thứ 5, kém đội đứng trên là Chelsea 2 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Do đó, nếu đá đủ số trận, đội bóng của HLV David Moyes hoàn toàn có thể trở lại top 4 Ngoại hạng Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN