HLV Phạm Minh Đức chia tay Hà Tĩnh

12/04/2021 - 18:46

Thất bại trước Sài Gòn là giọt nước tràn ly khiến ông Phạm Minh Đức phải chia tay ghế HLV trưởng Hà Tĩnh.

Cuộc đối đầu với Sài Gòn ở vòng 9 V.League quyết định đến số phận của ông Phạm Minh Đức trong vai trò HLV trưởng của Hà Tĩnh. Rút cuộc, tình thế đã không thể cứu vãn khi đội bóng này nhận thất bại với tỷ số 0-1 trong trận “chung kết ngược” để rồi quay trở lại vị trí đội sổ.

Trước tình cảnh bết bát của đội nhà, Hà Tĩnh đã quyết định chia tay HLV Phạm Minh Đức. Đây có thể gọi là cuộc tan vỡ không mong muốn với cựu hậu vệ của HAGL. Trao đổi với báo chí trong những ngay qua, ông Phạm Minh Đức thổ lộ từng nghĩ đến chuyện ra đi sau khởi đầu không tốt của đội nhà nhưng “tiếc công sức và tâm huyết xây dựng một đội bóng từ hạng Nhì” nên đã quyết định ở lại.

Thực tế, HLV Phạm Minh Đức có công lớn trong việc đưa Hà Tĩnh góp mặt ở V.League. Tiền thân là Hà Nội chơi ở hạng Nhì, ông Đức đã đưa đội bóng này liên tục thăng hạng để rồi góp mặt ở V.League 2020.

Trong mùa giải đầu tiên chơi ở giải Vô địch Quốc gia, Hà Tĩnh gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi phòng ngự phản công, được đánh giá là 1 trong những đội bóng có lối chơi khó chịu nhất. Chiến thuật “liệu cơm gắp mắm" ấy cùng với tinh thần, khát vọng thể hiện của một tân binh giúp cho Hà Tĩnh sớm trụ hạng khi nằm trong Top 8 sau giai đoạn 1.

Nhưng ở V.League 2021 khi được đầu tư mạnh mẽ hơn, Hà Tĩnh lại gây thất vọng lớn. Đội bóng này chỉ giành được 1 trận thắng sau 9 vòng đấu để rồi tụt trở lại vị trí chót bảng sau trận thua Sài Gòn. Nguyên nhân cơ bản là lực lượng ngoại binh của đội quá kém. Trung vệ Kelly, tiền đạo Diakite hay Chevaughn đều chơi rất mờ nhạt, không có đóng góp nào nổi bật trong chặng đường vừa qua. 

Việc ông Phạm Minh Đức rời ghế HLV trưởng cũng là cách để Hà Tĩnh đổi vận với một vị tướng mới. Được biết, lãnh đạo đội bóng này đang xúc tiến mời một HLV từng dẫn dắt 3 đội bóng ở V.League để về cầm quân trong thời gian tới. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN