Hỗ trợ doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19

11/05/2021 - 19:13

Doanh nghiệp tham gia gian hàng tại sự kiện ABCD MeKong diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Nhiên Luận

Doanh nghiệp tham gia gian hàng tại sự kiện ABCD MeKong diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Nhiên Luận

Thông tin từ Sở Công Thương, trong những tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng kết quả hoạt động sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp được duy trì. Các doanh nghiệp (DN) cơ bản duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dự án đầu tư Khu công nghiệp Phú Thuận, Dự án Khu nhà ở công nhân và tái định cư phục vụ Khu công nghiệp Phú Thuận đang được đẩy nhanh tiến độ. Việc triển khai kế hoạch phát triển cụm công nghiệp tại các huyện, thành phố được tập trung thực hiện.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết, thời gian qua, Sở Công Thương thường xuyên theo dõi tình hình cung, cầu hàng hóa, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu do tác động của dịch Covid-19. Từ đó, sở tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có biện pháp xử lý, đảm bảo hàng hóa trên thị trường lưu thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tập trung hỗ trợ các DN đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, nhất là xúc tiến thương mại thông qua ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT).

Sở Công Thương vừa tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tổ chức cho các DN tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh tại Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành năm 2021 tại An Giang; tổ chức đoàn giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa với siêu thị Tứ Sơn (huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang), khai trương gian hàng chung sản phẩm OCOP của các tỉnh ABCD tại siêu thị Tứ Sơn; tham gia gian hàng tại Trung tâm ẩm thực, giới thiệu các sản phẩm đặc sản đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Phú Quốc.... Đặc biệt, thị trường An Giang, Kiên Giang - Khu vực kinh tế biên mậu Việt Nam - Campuchia có sức mua lớn, nhiều tiềm năng, sở cũng đã tạo điều kiện để các DN quảng bá sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội giao thương.

Sở Công Thương phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Sàn TMĐT Sendo, hỗ trợ các DN, hợp tác xã của tỉnh tham gia Chương trình quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” - “Ngày đặc sản Bến Tre”. Qua đó, các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh như bưởi da xanh, sản phẩm từ dừa đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi trên cả nước, thông qua sàn TMĐT Sendo và báo, đài trong và ngoài tỉnh. Sở Công Thương đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ 1 ngàn DN trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số trong năm 2021.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết, hướng tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư cải tạo, nâng cấp trang thiết bị công nghệ để tăng năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh sản phẩm thông qua nguồn vốn khuyến công quốc gia và địa phương. Hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào vận hành các dự án năng lượng tái tạo. Đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, tạo mọi thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN; hỗ trợ các DN tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương thông qua các hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu trong khu vực và cả nước.

“Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động xúc tiến thương mại qua kênh TMĐT sẽ được chú trọng, tập trung hỗ trợ các DN tham gia các hoạt động giao dịch TMĐT trên chợ phiên online, các sàn giao dịch TMĐT trong và ngoài nước. Hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng website TMĐT, landing page, ứng dụng các nền tảng chuyển đổi số trong DN... để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh ở thị trường trong và ngoài nước”, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga nhấn mạnh.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN