Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

03/06/2021 - 18:43

BDK - Chiều 3-6-2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức cuộc họp cùng các sở, ngành tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 07 và 08 của Bộ Công Thương về đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn trong bối cảnh dịch Covid-19. Ông La Văn Bé - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội đề xuất giải pháp tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội đề xuất giải pháp tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Ông La Văn Bé cho biết, kết quả thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tình hình cung ứng hàng hóa trên thị trường tỉnh phong phú, đa dạng, đảm bảo đủ cung ứng cho người tiêu dùng khi có dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thực hiện Chỉ thị số 08 của Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã có khảo sát nhiều doanh nghiệp đầu mối thu mua và tiêu thụ nông sản chủ lực trên địa bàn tỉnh. Kết quả, tình hình lưu thông hàng hóa trên địa bàn ổn định. 

Tới đây, Cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp với các sở, ngành tỉnh tập trung bàn giải pháp khẩn trương hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn vải thiều cho người dân tỉnh Bắc Giang theo tinh thần Chỉ thị số 08 của Bộ Công Thương và Công văn số 1102 của Tổng cục Quản lý thị trường về chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN