Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020

06/06/2020 - 20:14

BDK.VN - Ngày 6-6-2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến về xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Điểm cầu Bến Tre Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm đến dự.

Điểm cầu tại tỉnh.

Điểm cầu tại tỉnh.

Năm 2020, diện tích vải thiều của Bắc Giang là 28.100ha, sản lượng ước đạt 160.000 tấn (ước khoảng 80.000 tấn tiêu thụ ở thị trường nội địa). Trong đó, vải sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP) là 15.000ha, chiếm 53% tổng diện tích, sản lượng ước đạt 110.000 tấn (chiếm 68,7% tổng sản lượng vải).

Trong những tháng đầu năm 2020, tình hình sản xuất và kinh doanh vải thiều gặp rất nhiều bất lợi do yếu tố thời tiết và tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện hợp đồng tiêu thụ giữa doanh nghiệp xuất khẩu, các trung tâm thương mại, siêu thị với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ liên kết sản xuất, tiêu thụ vải thiều. Bên cạnh đó, Bắc Giang vẫn chưa có giải pháp tối ưu bảo quản vải thiều thời gian dài để có thể xuất khẩu sang các thị trường lớn.

Tỉnh Bắc Giang kiến nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ về thị trường, kỹ thuật bảo quản, tạo điều kiện thuận lợi để Bắc Giang có thể sản xuất và xuất khẩu vải thiều vào thị trường các nước, nhất là Trung Quốc và Nhật Bản; UBND các tỉnh, thành phố trong nước hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ vải thiều; liên kết, kết nối giao thương; cung cấp thông tin thị trường và giới thiệu đối tác đầu tư, kinh doanh cho Bắc Giang.

Dịp này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã khai trương sàn giao dịch điện tử “Vải thiều Bắc Giang”.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN