Phóng sự ảnh:

Hoạt động Ngày hội truyền thống Văn hóa tỉnh Bến Tre 1-7

01/07/2023 - 10:34

BDK.VN - Ngày 1-7-2023, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra các hoạt động Ngày hội truyền thống Văn hóa tỉnh Bến Tre 1-7.

Phần diễu hành áo bà ba của 200 phụ nữ địa phương.

Từ 7 giờ sáng, 200 phụ nữ các xã, thị trấn thuộc huyện Ba Tri đã tham gia diễu hành áo bà ba qua các tuyến đường lân cận khu di tích, tạo nên không khí vui tươi, thu hút sự theo dõi, cổ vũ của nhân dân địa phương và du khách.

Du khách tham gia hoạt động phiên chợ quê.

Trong không gian diễn ra ngày hội cũng có các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản huyện Ba Tri. Phiên chợ quê với các món bánh dân gian, thu hút đông đảo người dân và du khách đến vui chơi, thưởng thức.

Không gian thư pháp.

Bên cạnh đó, không gian thư pháp và trưng bày, giới thiệu sách, sách điện tử về Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu cũng có nhiều sản phẩm phong phú, phục vụ người dân và du khách gần xa.

Thanh thiếu niên địa phương tham gia thi Nói thơ Vân Tiên.

Ngày hội “Nói thơ Vân Tiên” sẽ được diễn ra xuyên suốt từ ngày 1-7 đến ngày 3-7-2023. Hằng đêm từ 19 giờ trong suốt thời gian ngày hội, tại khu vực sân khấu chính cũng sẽ diễn ra Hội thi âm nhạc truyền thống “Đờn ca tài tử Nam Bộ và Diễn xướng dân gian” tỉnh Bến Tre năm 2023 với rất nhiều phần trình diễn đặc sắc từ các đơn vị 9 huyện, thành phố.

Du khách đến tham quan khu vực trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Rất đông các đoàn đại biểu, du khách trong và ngoài tỉnh đến viếng, dâng hương tưởng niệm Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu và tham gia các hoạt động ngày hội. Ngày hội truyền thống Văn hóa tỉnh Bến Tre gắn với kỷ niệm ngày sinh nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu thực sự là chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là dịp ôn lại và phát huy các giá trị văn hóa của Bến Tre.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN