Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo 67 tỷ đồng thực hiện các chương trình thiện nguyện trong 9 tháng năm 2021

21/10/2021 - 12:58

BDK.VN - Theo đại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, 9 tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến rất phức tạp, đặc biệt cao điểm trong quý III-2021, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, đời sống nhân dân. Do đó, việc tổ chức vận động trong nước rất khó khăn, các chương trình tài trợ từ nước ngoài bị gián đoạn, các chương trình hoạt động thường xuyên của cả hệ thống hội trong quý III gần như phải ngưng hoàn toàn.

Nhiều nhà hảo tâm tin tưởng, gửi gắm quà, vật tư y tế cho người nghèo, người bệnh thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh.

Nhiều nhà hảo tâm tin tưởng, gửi gắm quà, vật tư y tế cho người nghèo, người bệnh thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh.

Trước tình hình này, tỉnh hội cùng nhiều hội thành viên đã năng động, sáng tạo, chủ động tập trung nguồn lực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch như: Thiết bị y tế; lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người nghèo. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2021, cả hệ thống hội đã chi từ nguồn dự trữ và vận động với tổng số tiền 67 tỷ đồng thực hiện các chương trình, hoạt động thiện nguyện.

Cụ thể, tỉnh hội vận động và chi từ nguồn dự trữ quy thành tiền khoảng 11,34 tỷ đồng; các hội huyện, thành phố vận động khoảng 55,7 tỷ đồng. Có 6/9 hội thành viên vận động đạt trên 5 tỷ đồng như: Huyện Chợ Lách 10,1 tỷ đồng, huyện Ba Tri 8,7 tỷ đồng, huyện Thạnh Phú 7,6 tỷ đồng, huyện Giồng Trôm 5,6 tỷ đồng, TP. Bến Tre 5,5 tỷ đồng, huyện Mỏ Cày Nam 5,4 tỷ đồng.

Qua đó, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã giúp cho nhiều đối tượng thụ hưởng thông qua các chương trình như: Phẫu thuật tim cho 24 ca, số tiền 2,1 tỷ đồng; chương trình phẫu thuật mắt cho 396 ca; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 9,7 người nghèo; cấp 69 xe lăn, 8 xe lắc; cung cấp hơn 336 ngàn suất cơm, cháo, súp từ thiện cho bệnh nhân nghèo, 420 chuyến xe cấp cứu từ thiện, Quán cơm Nhân thiện cung cấp 20 ngàn suất cơm, tổng trị giá chương trình gần 2,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động tặng 2.289 suất học bổng, với số tiền 4,28 tỷ đồng. Hệ thống hội tặng 6 căn nhà tình nghĩa, 107 nhà tình thương, 10 căn nhà mái ấm trái tim và sửa chữa 10 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền tài trợ gần 5,2 tỷ đồng.

Hội còn tích cực vận động quà Tết Tân sửu 2021 với hơn 71 ngàn suất quà cho bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em nghèo. Cứu ngặt, hỗ trợ 385 trường hợp khó khăn đột xuất, giúp tiền chữa trị bệnh cho những người khó khăn không tự lo liệu được chi phí. Vận động mua bảo hiểm y tế cho 9.640 người thuộc hộ cận nghèo với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Đồng thời, thực hiện theo yêu cầu nhà tài trợ là xây tặng 85 cây cầu nông thôn và 3.453m đường nông thôn, tặng 344 bồn chứa nước.

Đặc biệt, chương trình hoạt động trong đợt cao điểm dịch Covid-19, tỉnh hội và các hội thành viên đã có thư ngõ gởi đến các nhà hảo tâm vận động vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và lương thực, thực phẩm cho hộ khó khăn, quy thành tiền khoảng 12,9 tỷ đồng.

Toàn hệ thống hội đã huy động được 67 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hoạt động thiện nguyện của Hội (bằng 74% so với cùng kỳ năm trước), đạt 122%, vượt chỉ tiêu nghị quyết cả năm 2021 (67/55 tỷ đồng).

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Trần Công Ngữ cho biết: Với tâm nguyện lo được cho bà con nghèo, bệnh nhân nghèo, người khyết tật, trẻ mồ côi dù chỉ vài trăm ngàn cũng phải phấn đấu thực hiện cho bằng được, các hội viên Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã kịp thời giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch covid-19 bùng phát tại tỉnh.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN