Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tặng Kỷ niệm chương cho ông Huỳnh Văn Cam

19/05/2023 - 14:09

BDK.VN - Ngày 19-5-2023, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre Trần Công Ngữ cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội đã đến thăm và trao tặng Kỷ niệm chương của Hội cho ông Huỳnh Văn Cam - nguyên Chủ tịch Hội.

Ông Trần Công Ngữ - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre đến thăm, trao Kỷ niệm chương cho ông Huỳnh Văn Cam.

Ông Trần Công Ngữ - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre đến thăm, trao Kỷ niệm chương cho ông Huỳnh Văn Cam.

Ông Huỳnh Văn Cam - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Ngay sau vừa nghỉ hưu ông đã tình nguyện tham gia công tác thiện nguyện. Ông Huỳnh Văn Cam cũng là người sáng lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre, nay là Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre. Với vai trò Chủ tịch Hội suốt 3 nhiệm kỳ, từ khi thành lập (năm 2003) cho đến năm 2020, 8 chương trình hoạt động trọng tâm do ông Huỳnh Văn Cam và Ban Chấp hành Hội thực hiện như: Chương trình vận động phẫu thuật tim; Chương trình đem lại ánh sáng cho người mù nghèo; Chương trình cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; Chương trình nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà mái ấm trái tim; Chương trình khám bệnh - cấp thuốc; Chương trình học bổng; Chương trình bếp ăn từ thiện; Chương trình dạy nghề cho người khuyết tật…Mỗi năm có hàng ngàn lượt người được thụ hưởng, với tổng trị giá từ vài chục cho đến gần 100 tỷ đồng/năm.

Do điều kiện sức khỏe ông Huỳnh Văn Cam đã thôi tham gia công tác hội từ sau Đại hội Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhưng tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong phương thức hoạt động do ông đề ra luôn được Ban Chấp hành Hội đương nhiệm phát huy.

 Hiện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo là một tổ chức thiện nguyện của tỉnh Bến Tre, không chỉ là chỗ dựa đáng tin cậy của người nghèo, người khuyết tật mà còn được quý nhà hảo tâm, mạnh thường quân đặt trọn lòng tin.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN