Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre giúp 96 ngàn suất cơm cho người khó khăn

23/12/2022 - 19:00

BDK.VN - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre phối hợp Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Bến Tre vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022.

Bí thư Thành ủy Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn trao hoa và giấy khen cho các cá nhân, đơn vị đã tích cực hỗ trợ thiện nguyện cho thành phố Bến Tre năm 2022. Ảnh: Thạch Thảo

Bí thư Thành ủy Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn trao hoa và giấy khen cho các cá nhân, đơn vị đã tích cực hỗ trợ thiện nguyện cho thành phố Bến Tre năm 2022. Ảnh: Thạch Thảo

Đến dự, có Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Thảo và một số đại biểu khác cùng các mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre.

Trong năm 2022, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre đã kêu gọi được tổng số tiền 7,2 tỷ đồng. Những đóng góp đó đã được chi để hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo; tặng bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; tặng xe lăn, xe lắc; cấp học bổng và học phẩm cho học sinh nghèo; xây nhà tình thương; xây dựng cầu đường nông thôn...

Hoạt động nổi bật của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre là quán cơm Nhân Thiện 2.000. Trong năm 2022, quán cơm đã hỗ trợ 96 ngàn suất cơm với giá 2.000 đồng/suất cho người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn, tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng.

Được biết, từ năm 2018 cho đến nay, Food Bank đã tiếp cận và hỗ trợ hơn 36 tỉnh, thành phố, phục vụ trực tiếp cho hơn 3,5 triệu người, hỗ trợ 11,6 triệu kg thực phẩm được giao tận nơi, phục vụ hơn 10 triệu bữa ăn. Riêng Kho thực phẩm cộng đồng Bến Tre sau hơn 7 tháng đưa vào hoạt động đã tiếp cận và hỗ trợ người khó khăn, bệnh nhân nghèo, lao động nghèo tỉnh Bến Tre và hỗ trợ, sẻ chia cho các tỉnh, thành phố lân cận tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo ước tính, trong 7 tháng qua, Food Bank Việt Nam đã hỗ trợ cho Kho thực phẩm cộng đồng Bến Tre triển khai các hoạt động tại tỉnh và khu vực lân cận là hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó có, thực phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm dinh dưỡng, thiết bị, vật dụng, cơ sở hạ tầng và các nhu yếu phẩm khác.

Bên cạnh đó, hội cũng tích cực phối hợp vận động kinh phí mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, kết quả đã trao 4.086 thẻ bảo hiểm y tế với số tiền 708 triệu đồng. Trao 174 suất học bổng với tổng số tiền 229 triệu đồng; xây dựng 10 căn nhà tình thương; xây 4 cầu nông thôn và 250m đường bê-tông...

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre đã thu hút ngày càng đông hội viên tham gia. Đến nay, có 850 hội viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Trao giấy khen cho các mạnh thường quân nhiệt tình đóng góp hoạt động của Hội năm 2022.

Trao giấy khen cho các mạnh thường quân nhiệt tình đóng góp hoạt động của Hội năm 2022.

Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể, cá nhân Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện của Hội năm 2022. UBND TP. Bến Tre tặng giấy khen cho 5 tập thể, cá nhân tích cực hỗ trợ giúp đỡ cho người nghèo và đóng góp các chương trình từ thiện xã hội trên địa bàn TP. Bến Tre năm 2022.

Bên cạnh đó, năm 2022, 14 chi hội ở các xã, phường trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre cũng vận động để thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương cho rằng: “Năm 2022, công tác an sinh xã hội của TP. Bến Tre được giữ vững và có nhiều thành tích tốt. Trong kết quả đáng phấn khởi đó, có sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố. Với những thành quả hoạt động Hội trong năm 2022, Hội đã trao niềm tin đến những mạnh thường quân để mọi người cùng chung tay giúp đỡ, lan tỏa yêu thương đến nhiều mảnh đời khó khăn...”.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN