Hội Cựu chiến binh Thạnh Phước tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

18/10/2019 - 07:26

BDK - Trong nhiều năm liền, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới (NTM), CCB của xã luôn gương mẫu đi đầu và có nhiều đóng góp tích cực.

Đường nông thôn xã Thạnh Phước.

Đường nông thôn xã Thạnh Phước.

Hội CCB xã hiện có 161 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội. Hàng năm, hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện các mô hình dân vận khéo, thi đua xây dựng NTM. Chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Phước Lê Văn Chánh cho biết: “Cán bộ và hội viên đều tích cực trong xây dựng NTM. Hội viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động và tích cực vận động gia đình, người thân đóng góp xây dựng quê hương”.

Hội viên CCB xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện các mô hình dân vận khéo (đã được công nhận đạt cấp huyện và tỉnh): “Sáng, xanh”, “Ánh sáng an ninh”, “An ninh trật tự”, “An toàn giao thông”, “Camera an ninh”, “Vận động nhân dân giải phóng mặt bằng, đóng góp kinh phí xây dựng giao thông nông thôn”, “Bốn không” (không có tội phạm, không có ma túy, không có tai nạn giao thông và không cờ bạc, rượu chè bê tha)...

Trong 5 năm (2014 - 2019), Hội CCB xã đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng hoàn thành 3 tuyến đường bê-tông dài hơn 2,1km, dặm vá hơn 5km đường, với tổng kinh phí trên 2,35 tỷ đồng. Hội viên CCB đã tích cực đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất và hoa màu (nơi có công trình đi qua) trị giá hơn 300 triệu đồng.

Hội viên CCB xã Thạnh Phước nhiệt tình tham gia và vận động nhân dân cùng chấp hành nghiêm pháp luật an toàn giao thông, giữ vệ sinh môi trường, trồng hoa kiểng và mắc bóng đèn thắp sáng ở các tuyến đường, lắp đặt thiết bị camera (trị giá hàng chục triệu đồng). Hội viên CCB đã tích cực cùng đội dân phòng của xã và các ấp thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự. Tích cực tham gia làm đại diện ở 53 tổ nhân dân tự quản (xã có 92 tổ). Hiện mô hình hội viên CCB làm đại diện tổ đang được nhân rộng.

Với những đóng góp tích cực, liên tiếp trong các năm qua, Hội CCB xã Thạnh Phước đã được Hội CCB Trung ương, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh, UBND huyện Bình Đại và Hội CCB huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và đóng góp xây dựng quê hương.

Thạnh Phước hiện đã được công nhận đạt 9 tiêu chí (TC) xã NTM. Xã có 5 TC đang làm thủ tục để được công nhận (quy hoạch, cơ sở hạ tầng nông thôn, thu nhập, văn hóa, quốc phòng an ninh) đang chờ cấp trên phê duyệt vốn đầu tư. Hiện xã đang huy động cả hệ thống chính trị tập trung xây dựng hoàn thành các TC còn lại (giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường), phấn đấu đạt trong năm 2020.  

“Hội viên CCB xã luôn nêu cao phẩm chất đạo đức tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Mỗi cán bộ và hội viên CCB đều tích cực đóng góp và vận động đóng góp xây dựng quê hương, góp phần quan trọng để Thạnh Phước sớm hoàn thành các TC xã NTM”, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Phước Nguyễn Văn Chinh chia sẻ.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN