Hội Cựu chiến binh tỉnh có mô hình giảm nghèo được đánh giá tiêu biểu trong cả nước

16/12/2023 - 05:51

BDK.VN - Ngày 15-12-2023, tại Hội trường Học viện Thanh thiếu niên, TP. Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Bộ Nội vụ) tổ chức Chương trình Gala Gặp mặt, giao lưu mô hình điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023. Gala được ghi hình và phát sóng trên kênh VTV8 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Phó chủ tịch Hội Cựu chiến bỉnh tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hải nhận hoa và kỷ niệm chương từ chương trình. Ảnh: Ngọc Thi.

Phó chủ tịch Hội Cựu chiến bỉnh tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hải nhận hoa và kỷ niệm chương từ chương trình. Ảnh: Ngọc Thi.

Ngày 31-8-2022, Ban Thi đua - Khen thưởng đã ban hành Hướng dẫn 2357/HD-BTĐKT khen thưởng thành tích đối với các tập thể, cá nhân, hộ gia đình trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong các báo cáo về tình hình tổ chức thực hiện, kết quả Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2023 của các tỉnh, thành phố gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đã có hàng trăm mô hình, điển hình tiên tiến được giới thiệu, trong đó nổi bật là 30 mô hình, điển hình tiêu biểu. Bến Tre có mô hình “5+1” (5 hộ khá giàu giúp 1 hộ nghèo) giúp cựu chiến binh (CCB) thoát nghèo của Hội CCB tỉnh được chọn là 1 trong 30 mô hình, điển hình tiêu biểu.

Vinh dự hơn, khi Bến Tre là 1 trong số 10 mô hình, điển hình tiêu biểu đại diện cho 30 mô hình, điển hình tiêu biểu phát biểu tại Gala Giao lưu, trong đó có Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Hải được mời lên sân khấu giao lưu. Các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về những tấm gương nỗ lực, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, làm giàu; kinh nghiệm về tổ chức thực hiện, về xây dựng mô hình sinh kế để giảm nghèo bền vững.

Được biết, tháng 8-2012, Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 tiếp tục đề ra giải pháp giảm nghèo, xóa nghèo. Đầu năm 2013, Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh cụ thể hóa bằng kế hoạch tổ chức thực hiện mô hình “5+1” thí điểm ở 25 Hội CCB cơ sở của 25 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, 6 xã điểm xóa nghèo và xây dựng Hội của tỉnh.

Qua 10 năm thực hiện mô hình các cấp Hội CCB trong tỉnh đã giúp cho gần 15.000 hộ thoát nghèo. Riêng năm 2023, Hội CCB tỉnh tiếp tục thực hiện mô hình “5+1” giúp nhau xóa nghèo và nhân rộng mô hình “5+1” giúp nhau vươn lên khá giàu đã hình thành, quản lý 641 mô hình đi vào hoạt động ở hầu khắp các chi hội, phân hội ở ấp với 3.606 thành viên tham gia.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN