Hội Cựu chiến binh xã Sơn Phú tích cực giúp hội viên phát triển kinh tế

09/12/2022 - 05:35

BDK - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm hiện có 205 hội viên (HV) sinh hoạt ở 8 chi hội của các ấp. Nhiều năm liền hội hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong các phong trào tại địa phương.

Đại biểu và đại diện Hội Cựu chiến binh xã Sơn Phú, Hội Cựu chiến binh Quận 11, TP. Hồ Chí Minh trong ngày khánh thành nâng cấp đường nông thôn.

Đại biểu và đại diện Hội Cựu chiến binh xã Sơn Phú, Hội Cựu chiến binh Quận 11, TP. Hồ Chí Minh trong ngày khánh thành nâng cấp đường nông thôn.

Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Phú Nguyễn Hữu Phong chia sẻ: Ban Chấp hành Hội CCB xã quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho HV. Đồng thời luôn quan tâm hỗ trợ giúp HV phát triển kinh tế gia đình vươn lên khá, giàu, xây dựng hội vững mạnh. Cán bộ hội luôn gương mẫu trong các mặt công tác và tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM)”.

Hội đề ra kế hoạch, chương trình làm việc cụ thể sát với tình hình của địa phương và đạt nhiều kết quả, được Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng. Hội tập trung thực hiện tốt việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu, với sự tham gia của 100% cán bộ, đảng viên, HV (trừ 32 HV miễn sinh hoạt). 

Hội CCB xã Sơn Phú có 13 HV tham gia cấp ủy, đoàn thể và các tổ chức nòng cốt địa phương, có 58 HV tham gia làm tổ trưởng, tổ phó của 44/79 tổ nhân dân tự quản (toàn xã có 79 tổ). Ban Chấp hành Hội CCB xã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho Đảng ủy, UBND xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; qua đó, đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể, Hội CCB xã Sơn Phú thực hiện tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm; tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm; tuyên truyền, vận động trong HV, quần chúng nhân dân cùng tích cực tham gia đóng góp xây dựng NTM.

Ban Chấp hành Hội CCB xã thường xuyên quan tâm đời sống HV, giúp đỡ HV phát triển kinh tế gia đình. Cán bộ hội luôn thể hiện cao tinh thần trách nhiệm và luôn nêu gương. Trong 2 năm 2021 - 2022, Hội CCB xã đã vận động xây tặng 4 nhà nghĩa tình đồng đội, 3 nhà tình thương cho HV và người dân gặp khó khăn về nhà ở (trên 300 triệu đồng); vận động tặng học bổng, học phẩm cho con cháu CCB, tặng quà cho HV, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá hàng chục triệu đồng).

Theo Phó chủ tịch Hội CCB xã Sơn Phú Trần Hoàng Đại: Hội CCB xã phát triển mô hình “5+1” ở 8/8 chi hội các ấp và các chi hội đều có hụi không lời (xoay vòng hàng tháng) tương trợ cho HV. Hội đã hỗ trợ cho HV vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình, giới thiệu việc làm ở trong và ngoài tỉnh cho 26 con em HV, vận động 2 người thân của HV đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng… Qua đó, đã góp phần tăng thu nhập cho HV và người dân địa phương, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 51 triệu đồng/người/năm. Hội CCB xã Sơn Phú hiện không còn hộ nghèo và cận nghèo.

Trong xây dựng NTM, Hội CCB xã Sơn Phú đã nhiệt tình đóng góp và tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp (trị giá hàng trăm triệu đồng). Riêng trong năm 2022, vận động đóng góp xây dựng lộ Tổ 12 ấp Sơn Thuận, các tuyến lộ tổ liên các ấp Phú Hòa, Sơn Thuận, Sơn Hòa, Tân Điền 2… Kinh phí hơn 550 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất và hoa màu gần 150 triệu đồng.

Hiện tại, Hội CCB xã Sơn Phú phát huy hiệu quả mô hình dân vận khéo ở chi hội các ấp “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình”. CCB xã tích cực phối hợp với MTTQ, các đoàn thể xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia Ngày Chủ nhật NTM và đóng góp xây dựng quê hương.

Chủ tịch Hội CCB huyện Giồng Trôm Trương Văn Te cho hay: “Cán bộ, hội viên CCB xã Sơn Phú nhiệt tình công tác, gương mẫu đi đầu trong xây dựng NTM và đã tạo sự lan tỏa rộng trong nhân dân. Hoạt động của hội đạt hiệu quả, được Đảng ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng”.

Bài, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN