Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp mở rộng lần thứ 15

25/12/2023 - 20:48

BDK.VN - Ngày 25-12-2023, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (mở rộng) lần thứ 15 để tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết (NQ) năm 2023, thảo luận thông qua NQ về phương hướng nhiệm vụ năm 2024; thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2023; Chương trình làm việc của Ban Chấp hành; Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối năm 2024 và một số nội dung khác có liên quan.

Chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức, đại diện lãnh đạo các ban đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí là bí thư hoặc phó bí thư các chi ủy, đảng ủy cơ sở.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận và đánh giá, trong năm, Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai, quán triệt thực hiện các NQ, chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 trên tinh thần “Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển”; trọng tâm là cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” năm 2023, các chỉ thị, NQ của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng...

Nhìn chung, các cấp ủy, các ngành có nhiều nỗ lực trong tham mưu thực hiện các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị, sự quyết tâm của từng cá nhân, tổ chức trong đề xuất các giải pháp thực hiện. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên ổn định, an tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác tổ chức, cán bộ được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ, từ đó chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, công tác kết nạp đảng viên và giải quyết hồ sơ bảo vệ chính trị nội bộ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần khắc phục cơ bản tình trạng hồ sơ tồn đọng, chậm kết luận gây khó khăn cho cơ sở.

Các cấp ủy hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát đã đề ra; nội dung kiểm tra, giám sát có sự đổi mới, quan tâm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, qua đó góp phần kéo giảm 44,45% số đảng viên vi phạm so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp trong Khối có sự chủ động, linh hoạt trong kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực đóng góp an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, một số cấp ủy thiếu sự quan tâm trong công tác xây dựng đảng nên chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ một số nơi chưa được nâng lên, hoạt động của tổ chức đảng gặp nhiều khó khăn, nhất là các tổ chức đảng trong doanh nghiệp, một số tổ chức đảng có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để vận động thành lập tổ chức đảng, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được do chưa đủ điều kiện. Do tình hình khó khăn của kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng khá nặng nề, nhất là hợp đồng tiêu thụ xuất khẩu sản phẩm giảm, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đời sống thu nhập của một bộ phận người lao động bị sụt giảm.

Bí thư Đảng ủy Võ văn Kiệt trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Bí thư Đảng ủy Khối Võ Văn Kiệt trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức đồng thuận với việc đánh giá kết quả của năm 2023, đề xuất các giải pháp trọng tâm năm 2024 mà hội nghị đã đề ra. Đối với năm 2023, các đồng chí đã truyền tải được thông tin của tỉnh về những mặt làm được đến toàn chi, đảng bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên an tâm công tác. 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ Khối trong năm qua. Năm 2024, để thực hiện đạt NQ đề ra, Đảng bộ Khối, các tổ chức Đảng tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tiếp tục giữ vững tinh thần, vị trí chiến đấu, từng đảng viên thấy rõ trách nhiệm của mình. Các chi đảng bộ phải tuân thủ đúng quy định về nguyên tắc sinh hoạt đảng, về quy chế hoạt động, phải làm đúng vai, thuộc bài. Trong phân công giao việc cần cụ thể, chú trọng đến công tác cải cách hành chính trong Đảng.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN