Hội nghị báo cáo chuyên đề dành cho cán bộ đoàn

06/08/2022 - 18:06

BDK.VN - Chiều 6-8-2022, tại hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt với chủ đề: Tại sao Bến Tre chưa giàu? Tuổi trẻ cần làm gì để Bến Tre phát triển nhanh, bền vững như khát vọng Bến Tre 2045?

Các cán bộ đoàn tham dự hội nghị chuyên đề.

Các cán bộ đoàn tham dự hội nghị chuyên đề.

Tham dự có Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tú Anh, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em cùng 450 cán bộ đoàn đến từ cơ sở.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tú Anh báo cáo chuyên đề “Khát vọng Bến Tre đến năm 2045”. TS. Mai Chiếm Hiếu - Phó trưởng Khoa Kinh tế - Học viện Chính trị khu vực II báo cáo chuyên đề “Thực trạng và định hướng phát triển tỉnh Bến Tre”.

Các chuyên đề này đã giúp cho đội ngũ cán bộ đoàn hiểu rõ hơn về con đường phát triển tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, lưu ý là tỉnh có điểm xuất phát thấp nên phát triển chậm so với khu vực và cả nước. Việc tìm ra mục tiêu phương pháp chống lại nghèo nàn, lạc hậu, tạo sự bứt phá, đưa tỉnh phát triển là trăn trở và trở thành nhiệm vụ chung của Đảng bộ, chính quyền nhà Nhân dân, trong đó có vai trò to lớn của cán bộ đoàn và thanh niên.

Hai chuyên đề “Khát vọng Bến Tre 2045” với “Thực trạng và định hướng phát triển tỉnh Bến Tre” hiểu rõ hơn về thực trạng kinh tế - xã hội, những thuận lợi, khó khăn, tiềm năng, thách thức mà Bến Tre đang có và những định hướng phát triển tỉnh nhà trong tương lai. Chỉ ra con đường cho sự phát triển của tỉnh nhà từ Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17-10-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2021 - 2025, đến Khát vọng Bến Tre 2045.

Phát biểu của bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh.

Phát biểu của bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh.

Qua hội nghị báo cáo chuyên đề, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh cho rằng: “Tuổi trẻ Bến Tre xác định được vị trí, định hướng của Bến Tre hiện tại, để Bến Tre phát triển đến 2045 và nhiệm vụ đó đặt vào vai trò của tuổi trẻ. Trong Đại hội Đoàn nhiệm kỳ sắp tới và những nhiệm kỳ tiếp theo cần phải nỗ lực hành động nhiều hơn thì mới có thể góp sức cùng tỉnh nhà phát triển như mong muốn sứ mệnh của mình”.

Tin, ảnh: Nguyễn Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN