Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 4-2023

07/04/2023 - 15:51

BDK.VN - Sáng 7-4-2023, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng uỷ Công an Trung ương phối hợp tổ chức hội nghị trực tiếp, trực tuyến báo cáo viên tháng 4-2023.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tại điểm cầu Bộ Công an có Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, đại biểu Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh có Đại tá Phạm Văn Ngót - Phó giám đốc Công an tỉnh tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông tin về nội dung 3 dự án luật gồm: Luật Công an nhân dân sửa đổi, Luật Căn cước công dân sửa đổi, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại hội nghị; thông tin chuyên đề “75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và các hoạt động kỷ niệm; thông tin chuyên đề “Kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và những điểm mới nổi bật của dự thảo luật”…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cho rằng: Qua nghe nhiều chuyên đề quan trọng của các báo cáo viên, trong đó có 3 vấn đề rất mong các đại biểu quan tâm trong thời gian tới. Đó là mục đích, ý nghĩa có liên quan đến 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng công an. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã có lần nhấn mạnh 3 chuyện, là việc học, việc làm theo, việc nêu gương. Đây không chỉ có ý nghĩa đối với ngành công an mà toàn thể cán bộ, đảng viên cũng phải thấm nhuần 6 điều Bác dạy.

Đối với các dự án luật đã trình bày, các cơ quan truyền thông cần tập trung tuyên truyền để mọi người dân cùng hiểu, thực hiện khi luật đã được ban hành, tránh tình trạng lợi dụng để tuyên truyền xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch. Vấn đề liên quan đến đất đai, đã có trên 11.685.461 ngàn ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý vào dự thảo Luật. Vì vậy, trong thời gian tới, cũng phải làm rõ thêm lần này Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, đã tổ chức lấy ý kiến của mọi tầng lớp nhân dân hết sức dân chủ, tập trung trí tuệ của người dân.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã thông tin đến các đại biểu về tình hình trong nước, quốc tế và đề nghị các đại biểu nắm vững, có định hướng tuyên truyền sát, phù hợp để cán bộ, đảng viên và người dân nắm rõ, có định hướng và chương trình hành động đúng.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN