Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 8-2023

29/08/2023 - 12:43

BDK.VN - Ngày 29-8-2023, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Đô chủ trì hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 8-2023.

Đại biểu nêu vấn đề dư luận quan tâm.

Đại biểu nêu vấn đề dư luận quan tâm.

Sau khi nghe báo cáo dư luận xã hội liên quan đến tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh, các đại biểu đã nêu những vấn đề nắm bắt được từ dư luận xã hội tại địa phương. Trong đó, có những vấn đề nổi lên như: Gần đây, giá cả một số chủng loại nông sản của người dân có tăng. Tuy nhiên, giá xăng, dầu, phân bón và một số nhu yếu phẩm thiết yếu tăng nên vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Các loại tội phạm ma tuý, trộm cắp tài sản, khai thác cát trái phép, trị bệnh bằng mê tín dị đoan vẫn còn xảy ra. Tuyển sinh mầm non trực tuyến gây khó khăn cho người dân ở nông thôn….

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trịnh Minh Khôi đã thông tin tình hình quản lý và xử lý rác thải trên đia bàn tỉnh. Theo đó, ngành hữu quan đang nỗ lực, tập trung triển khai nhiều giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre, giải quyết ô nhiễm kênh Thương Phế Binh, bảo vệ sức khoẻ người dân. Hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật trong Giấy phép kinh doanh của Công ty cổ phần xử lý rác thải Bến Tre. Bãi rác An Hiệp cơ bản đã khắc phục mùi hôi, nước rỉ (ao lưu chứa) và các hạng mục triển khai sắp hoàn thiện. Chuẩn bị tổ chức đối thoại với các hộ dân ở xã An Hiệp và An Đức để ngày 5-9-2023 cho xe chở rác vào bãi rác.

 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Đô phát biểu kết luận hội nghị.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Đô phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Đô cho rằng, các ý kiến đại biểu nêu ra rất bức xúc cần được xem xét giải quyết. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Thành uỷ làm tốt công tác tham mưu tuyên truyền, nâng cao nhận thức liên quan đến nạn chơi hụi, trường hợp xâm hại nhân thân, gây thương tích, trộm cắp tài sản, tội phạm an ninh mạng….

Về hướng tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Đô đề nghị: Tập trung tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ trong tháng 9-2023. Nắm bắt tình hình dư luận xã hội về khai giảng năm học 2023-2024. Tiếp tục theo dõi tâm tư, nguyện vọng của người dân về rác thải, trong đó ngành hữu quan cần quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các hộ dân sống khu vực bãi rác có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn…

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN