Hội nghị phổ biển, chia sẻ kinh câu chuyện chuyển đổi số của 63 tỉnh thành phố

13/01/2022 - 18:27

BDK.VN - Ngày 13-1-2022, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, chia sẻ kinh câu chuyện chuyển đổi số của 63 tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tham dự hội nghị có Cục Tin học hóa, Vụ Hợp tác quốc tế và Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương. Tại điểm cầu Bến Tre có Ban giám đốc Sở TT&TT cùng các phòng chuyên môn tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên chia sẽ kinh nghiệm triển khai áp dụng nền tảng Sổ tay đảng viên, Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống thông tin an toàn Covid-19 và PC-Covid phục vụ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ kinh nghiệm triển khai nền tảng đô thị thông minh Hue-S, …

Tại Hội nghị, Cục Tin học hoá giới thiệu kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho 10 ngàn cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước và trong các cơ quan truyền thông, báo chí. Đặc biệt, Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT giới thiệu về Cổng thông tin điện tử T63: “Câu chuyện số của 63 tỉnh, thành phố” tại địa chỉ: https://t63.mic.gov.vn/.

Mục tiêu của chương trình là tạo ra một nền tảng để các địa phương chia sẻ câu chuyện, bao gồm các ý tưởng, bài học, kinh nghiệm về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Kết thúc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng tóm tắt lại nhiệm vụ của ngành liên quan đến chuyển đổi số để thống nhất nhận thức, hành động trong thời gian tới đồng thời đề nghị các địa phương chia sẻ các câu chuyện chuyển đổi số của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và của cá nhân để cùng nhau đi đến thành công trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN