Hội nghị quán triệt các kết luận của Bộ Chính trị

18/10/2024 - 13:26

BDK.VN - Sáng 18-10-2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt các kết luận của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01-HD/BCSĐ-CSĐN-m của Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Trúc Sơn dự, quán triệt các kết luận.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XI; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đơn vị trực thuộc, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các huyện, thành phố và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đại biểu được quán triệt Kết luận số 71-KL/TW ngày 16-2-2024 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/BCSĐ-CSĐN-m ngày 10-7-2024 của Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 71-KL/TW ngày 16-2-2024 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.

Kết luận số 85-KL/TW ngày 10-7-2024 của Bộ Chính trị về phát triển quan hệ Việt Nam - Liên minh Châu Âu đến năm 2030; Kết luận số 92-KL/TW ngày 14-8-2024 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Mỹ đến năm 2030; Kết luận số 93-KL/TW ngày 26-8-2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới cơ chế phân cấp quản lý, phân bổ ngân sách nhà nước để bảo đảm vai trò chủ đạo của ngân sách Trung ương và chủ động của ngân sách địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Hội nghị nhằm giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lớn của Đảng về triển khai đường lối đối ngoại đến năm 2030, nhất là trong phát triển quan hệ Việt Nam với Trung Quốc, Mỹ và Liên minh Châu Âu, chủ trương tiếp tục đổi mới cơ chế phân cấp quản lý, phân bổ ngân sách nhà nước để bảo đảm vai trò chủ đạo của ngân sách trung ương và chủ động của ngân sách địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan; qua đó, tạo sự thống nhất trong hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện.

Sau hội nghị, cán bộ chủ chốt, các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt các kết luận của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01-HD/BCSĐ-CSĐN-m của Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao bằng hình thức phù hợp, bảo đảm thông tin chủ trương, quan điểm của Đảng về công tác đối ngoại trong tình hình mới; về tiếp tục đổi mới cơ chế phân cấp quản lý, phân bổ ngân sách nhà nước phải được quán triệt đến cán bộ, đảng viên các cấp.

Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc quán triệt, tuyên truyền các kết luận của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01-HD/BCSĐ-CSĐN-m của Ban Cán sự đảng Bộ Ngoại giao.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Trúc Sơn quán triệt các kết luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Trúc Sơn lưu ý, các kết luận của Bộ Chính trị rất quan trọng, có nội dung toàn diện về lĩnh vực ngoại giao cũng như việc đổi mới cơ chế phân cấp quản lý, phân bổ ngân sách nhà nước, Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch quán triệt các kết luận, hướng dẫn.

Sau hội nghị, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch cụ thể hóa những kết luận, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện. Quan tâm đổi mới việc quản lý nhà nước về lĩnh vực ngân sách, áp dụng ngay trong năm 2024.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN