Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông giai đoạn 1993 - 2023

27/04/2023 - 13:42

BDK.VN - Ngày 27-4-2023, Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông giai đoạn 1993 - 2023. Đến dự, có Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức và một số đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư qua các thời kỳ.

Tặng hoa cho các lãnh đạo khuyến nông qua các thời kỳ tại hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông.

Tặng hoa cho các lãnh đạo khuyến nông qua các thời kỳ tại hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông.

Trong 30 năm hoạt động của Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp là hoạt động thông tin, tuyên truyền với khoảng 6.000 lớp đã thực hiện; hoạt động chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; hoạt động tư vấn khuyến nông; xây dựng 395 mô hình trình diễn khuyến nông, trong đó có nhiều mô hình đã được nhân rộng. Công tác xóa đói giảm nghèo, giúp khoảng 400 hộ nghèo tăng thu nhập bằng cách hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; công tác nghiên cứu, thực nghiệm góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực công tác cho cán bộ kỹ thuật; thực hiện các dự án, chương trình.

Với những kết quả đó, Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp được Chủ tịch nước khen thưởng Huân chương lao động hạng 3 (năm 2001), Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có nhiều thành tích trong công tác giai đoạn 1997 - 1999, và giai đoạn 2001 - 2003 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh tặng.

Các đồng chí lão thành ôn lại quãng đường hoạt động của hệ thống khuyến nông và khẳng định một số mô hình cho đến nay vẫn hiệu quả như: Nuôi bò lai Sind, nhờ đó, con bò ở Bến Tre có tiếng trong khu vực. Bến Tre được xem là địa phương đi đầu trong rải vụ cây ăn trái, phát hiện được nhiều giống cây quả ngon để phát triển giống... Đồng thời, nhắn nhủ với thế hệ trẻ cần xác định “Học nông nghiệp là nghề giúp đời”.

Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp đã đạt nhiều thành quả trong 30 năm hoạt động, nay trước yêu cầu, xu thế thời đại đặt ra động lực mới, cũng là sức ép đối với khuyến nông. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư qua các thời kỳ bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ sẽ kế thừa và tiếp bước nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khuyến nông, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại.

Tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp Châu Hữu Trị phát động phong trào thi đua thực hiện “Đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến nông góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh” trong hệ thống khuyến nông trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN