Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm sau kiểm tra, giám sát bầu cử (đợt 1)

15/04/2021 - 15:14

BDK.VN - Ngày 15-4-2021, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm sau kiểm tra, giám sát (đợt 1) bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Ngô Sách Thực, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và hơn 3.000 đại biểu tại các điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Bến Tre Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh tham dự.

Kết quả qua kiểm tra, giám sát tại các tỉnh về công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được triển khai khẩn trương, kịp thời, đồng bộ thống nhất, dân chủ, công khai, đúng luật. Quá trình triển khai đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, phát huy dân chủ trong quá trình hiệp thương để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tại các buổi làm việc, thành viên đoàn và các địa phương trao đổi cở mở, thẳng thắn; giải đáp, làm rõ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình triển khai tổ chức bầu cử, bảo đảm linh hoạt, phù hợp, đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến nhằm phát huy ưu điểm, triển khai tốt hơn hoạt động giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian tới. Với tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ, các đại biểu đã tập trung đánh giá, rút kinh nghiệm, nêu những điểm khó khăn, bất cập trong triển khai các nội dung về công tác bầu cử của MTTQ Việt Nam.

Dự kiến, đợt giám sát thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 20-4-2021- 22-5-2021, sẽ có 5 Đoàn giám sát công tác bầu cử tại 18 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN