Hội nghị tuyên truyền xây dựng ấp an toàn về an ninh trật tự

08/01/2020 - 06:49

Ban vận động ấp an toàn về an ninh trật tự ấp An Bình ra mắt bà con nhân dân.

Ban vận động ấp an toàn về an ninh trật tự ấp An Bình ra mắt bà con nhân dân.

Chiều  7-1-2020, tại nhà thờ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân và đồng bào có đạo tích cực hưởng ứng đăng ký xây dựng ấp an toàn về an ninh trật tự năm 2020 đối với ấp An Bình, xã An Hiệp, huyện Châu Thành và tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự hội nghị, bà con nghe đại diện Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; một số thao tác cần thiết khi đối phó với những thủ đoạn của bọn tội phạm nhất là tội phạm trên mạng xã hội; triển khai đến bà con Luật phòng chống tác hại rượu bia trong tham gia giao thông; cảnh báo đến bà con về tình hình cháy nỗ dịp tết ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh cho rằng: Trong những năm qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo quan tâm phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp trong tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh một cách bền vững. 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần nâng chất và thực hiện hiệu quả Tiêu chí 19.2 trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phối hợp Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Linh mục Hạt trưởng hạt Bình Đại chọn ấp An Bình, xã An Hiệp là ấp điểm của tỉnh để triển khai xây dựng ấp an toàn về an ninh trật tự.

Với mục đích phát huy vai trò nòng cốt phối hợp của MTTQ Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt, tổ chức tôn giáo trên địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân và đồng bào có đạo tham gia phòng ngừa phát hiện, tố giác tội phạm. Đồng thời, cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư góp phần xây dựng ấp An Bình đạt các tiêu chí an toàn về an ninh trật tự theo Quyết định số 36 ngày 19-12-2012 của UBND tỉnh.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với nhà tài trợ trao 100 phần quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Hiệp.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN