Hội Người mù tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

17/10/2023 - 13:06

BDK.VN - Ngày 17-10-2023, Hội Người mù tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Tổng kết 25 năm triển khai công tác phụ nữ và trẻ em. Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Võ Văn Hoàng Em đến dự.

Các cô, chị tham gia trò chơi đố vui có thưởng.

Các cô, chị tham gia trò chơi đố vui có thưởng.

Tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh đã ôn lại truyền thống của Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Trong đó, có nhấn mạnh truyền thống vẻ vang và phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của Phụ nữ Việt Nam. Từ đó, động viên nữ cán bộ, hội viên, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Đối với công tác phụ nữ và trẻ em, 25 năm qua, các cấp Hội luôn quan tâm chăm lo đời sống cho phụ nữ và trẻ em. Nhiều tấm gương sáng của phụ nữ và trẻ em trong công tác, cuộc sống và học tập được nhân rộng, tạo sự lan toả trong Hội và cộng đồng. Hiện Hội Người mù tỉnh có 594 hội viên nữ, chiếm 50,46% hội viên. Trong đó, có khoảng 107 người có việc làm, thu nhập ổn định. Số còn lại lớn tuổi, già yếu hoặc sống phụ thuộc gia đình.

Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giúp hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn Quỹ quốc gia về việc làm, với tổng số tiền quay vòng 2,423 tỷ đồng cho 286 lượt chị vay để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, các hội viên còn được Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật thuộc Hội Người mù tỉnh và các đơn vị Hội cơ sở thành lập các tổ làm nghề, tạo cơ hội cho chị, em có việc làm ổn định, với mức thu nhập trung bình của nghề thủ công khoảng 2,5 triệu đồng/người/tháng; nghề xoa bóp, bấm huyệt khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.

Hiện toàn tỉnh có 30 trẻ em mù, 76 trẻ em là con của cán bộ, hội viên. Thời gian qua, Hội đã giới thiệu cho khoảng 50 trẻ em mù được học tập tại Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh. Trong số này, có nhiều em ra trường thành đạt và có việc làm ổn định, tham gia công tác tại các cấp Hội. Hội đã tổ chức vận động từ cộng đồng xã hội trao tặng 384 suất học bổng, trị giá 427,5 triệu đồng cho trẻ em mù và con của cán bộ, hội viên, công đoàn viên. Từ đó, tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các em phấn đấu vươn lên trong học tập…

Trao tặng quà 20-10 cho các cô, chị.

Trao tặng quà 20-10 cho các cô, chị.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh đã công bố quyết định tặng giấy khen và tiền thưởng cho 9 cô, chị vì đã có nhiều thành tích trong  25 năm triển khai thực hiện công tác phụ nữ và trẻ em. Nhóm thiện nguyện Phú Lạc, TP. Bến Tre đã trao tặng 50 phần quà là nhu yếu phẩm cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh tặng quà cho chị em phụ nữ tham dự buổi họp mặt.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN