Hội Nông dân xã Phong Nẫm xây dựng hội vững mạnh và nông thôn mới

31/03/2023 - 05:30

BDK - “Đoàn kết, năng động, trách nhiệm” góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện và xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là phương châm hành động của Hội Nông dân (HND) xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. “Tại đại hội này, đại biểu sẽ tập trung thảo luận sâu về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ tới với 10 chỉ tiêu cụ thể và 5 nhiệm vụ, giải pháp đột phá”, Chủ tịch HND xã Phong Nẫm Phan Thành Hải cho biết.

Chăn nuôi bò sinh sản ở xã Phong Nẫm.

Chăn nuôi bò sinh sản ở xã Phong Nẫm.

HND xã Phong Nẫm có 7 chi hội với 41 tổ hội, có 1.181 hội viên. Đời sống thuần nông với diện tích dừa hơn 1.374ha. Ngoài ra, bà con nông dân còn kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm với tổng đàn bò 1.233 con, đàn dê 5.075 con, đàn gia cầm 21.000 con.

Kết quả công tác hội và phong trào nông dân thời gian qua trên các mặt hoạt động xây dựng hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; vai trò, trách nhiệm của hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong phát triển nông nghiệp và nông thôn; thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế… đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của địa phương, tham gia xây dựng NTM, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nông dân, tạo sinh kế, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Trong nhiệm kỳ qua, HND xã được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, 4 bằng khen của HND tỉnh, HND huyện tặng 6 giấy khen. Các chi hội, tổ hội cũng được UBND xã khen thưởng 2 tập thể, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong nhiệm kỳ, có 5.560 lượt hộ đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, kết quả có 3.113 hộ được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; trong đó, có 319 hộ đạt cấp tỉnh, 1.391 hộ đạt cấp huyện và 1.346 hộ đạt cấp xã và có 57 hộ đạt nông dân tỷ phú.

Bên cạnh đó, hội vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân số tiền hơn 80 triệu đồng, đã cho 9 hội viên vay vốn phát triển các mô hình chăn nuôi dê, trồng dừa xiêm xanh, buôn bán nhỏ. Hội đã vận động, hướng dẫn nông dân thành lập mới 3 tổ hợp tác với 45 thành viên; thành lập 39 tổ HND nghề nghiệp. Xây dựng  mô hình trồng, chăm sóc cây xanh tuyến đường từ UBND xã đến giáp ranh xã Mỹ Thạnh, “Mô hình camera an ninh”…

Chủ tịch HND xã Phong Nẫm Phan Thành Hải cho rằng, với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là động lực quan trọng để HND xã tiếp tục phát huy trong thời gian tới, nhất là hiện nay, xã đang bắt tay xây dựng NTM nâng cao.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN