Hội sách trực tuyến quốc gia từ ngày 19-4-2020

16/04/2020 - 20:19

BDK - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản hướng dẫn việc tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia nhân Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 (21-4-2020). Theo đó, Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ bắt đầu từ ngày 19-4 đến 20-5-2020 tại website Book365.vn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại tỉnh, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đang được triển khai và bắt đầu vòng sơ khảo, thời gian nhận bài thi từ tháng 4 đến hết ngày 1-6-2020. Cuộc thi dành cho các đối tượng là học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học viên trung cấp, sinh viên cao đẳng, đại học đang học tập trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng học sinh chọn 1 trong 3 đề, mỗi đề gồm 2 câu hỏi, ngoài câu hỏi chung là “nếu được chọn là đại sứ văn hóa đọc thì có biện pháp nào khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn” thì các câu còn lại cho mỗi đề là: đề 1 - chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của em; đề 2 - sáng tác một câu chuyện hoặc bài thơ khích lệ mọi người đọc sách (khuyến khích vẽ tranh minh họa); đề 3 - viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc một cuốn sách đã đọc (khuyến khích vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh).

Đối tượng sinh viên chọn 1 trong 2 đề, mỗi đề cũng gồm 2 câu hỏi, ngoài câu hỏi chung như trên thì các câu còn lại cho mỗi đề là: đề 1 - chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của em; đề 2 - chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng cho bản thân.

Thí sinh tham gia dự thi viết tay bài thi trên khổ giấy A4 và gửi về trường mình đang học hoặc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu (109/1, đường 30-4, Phường 4, TP. Bến Tre).

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN