Hội thảo nâng cao ý thức cộng đồng về phát thải

19/04/2023 - 12:28

BDK.VN - Sáng 19-4-2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh phối hợp Công ty cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam (Green in) tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao ý thức cộng đồng về phát thải và các giải pháp tận dụng chất thải trong sản xuất nông nghiệp tạo sinh kế cho người dân góp phần giảm khí thải bảo vệ môi trường”.

Đại biểu tham dự hội thảo

Đại biểu tham dự hội thảo.

Đến dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện, thành phố; lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Trà Vinh; hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm đến sản xuất xanh, phát triển bền vững.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác thúc đẩy các giải pháp xanh, phát triển bền vững giữa Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và Green in. Hội thảo có 2 phần. Phần 1 có 5 ý kiến tham luận mang tính khái quát về vấn đề phát thải trong sản xuất nông nghiệp nói chung và của Bến Tre nói riêng. Một số hợp tác xã, doanh nghiệp cũng tham luận về mô hình cách làm cụ thể trong quá trình sản xuất góp phần bảo vệ môi trường. Phần 2 các đại biểu tham gia hội thảo đặt ra nhiều vấn đề, các thắc mắc và đề xuất giải pháp trong sản xuất, tái sử dụng phế phẩm nông nghiệp.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Nguyễn Quốc Bảo phát biểu tại hội thảoChủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Nguyễn Quốc Bảo phát biểu tại hội thảo.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Nguyễn Quốc Bảo cho biết: Những ý kiến tham luận, thảo luận, kiến nghị nêu ra tại hội thảo là cơ sở để ban tổ chức tập hợp báo cáo và đề xuất với các cơ quan lãnh đạo. Đồng thời đưa vào trong các chương trình kế hoạch hành động cụ thể hóa các chủ trương về vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, phát triển kinh tế tuần hoàn...

Qua ý kiến chia sẻ tại hội thảo, các đại biểu phần nào nhận thức đầy đủ về nguy cơ, tác hại cũng như cơ hội tiềm năng, lợi ích của việc khai thác tận dụng nguồn chất thải phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội theo hướng sạch, xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN