Hội thảo ứng dụng công nghệ mới trong ương cá tra giống

27/10/2019 - 19:23

Chăm sóc cá tra nuôi ở An Điền (Thạnh Phú). Ảnh: CTV

Chăm sóc cá tra nuôi ở An Điền (Thạnh Phú). Ảnh: CTV

Công ty đầu tư thủy sản Huy Thuận vừa tổ chức hội thảo Ứng dụng công nghệ máy Micro - Nano Bubble Oxygen trong ương cá tra giống. Tham dự có ông Phan Thanh Lâm - Viện phó Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Quốc gia giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ.

 Đại diện Chi cục Thủy sản cho biết, kết quả sử dụng máy Micro - Nano Bubble Oxygen trong ương cá tra giống là lý tưởng và khá cao, có thể phát triển để cung cấp giống cho nghề nuôi cá tra của tỉnh; tận dụng nuôi trong ao nuôi tôm kém hiệu quả xây dựng mô hình luân canh 6 tháng ương cá, 6 tháng nuôi tôm. Hàng năm, nhu cầu của tỉnh cần hơn 400 triệu giống cá tra nhưng đa số đều được mua ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Trọng Huy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH đầu tư thủy sản Huy Thuận cho rằng, đây cũng là dịp trao đổi thông tin, tư vấn các kỹ thuật và kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp, từ đó thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế tại các địa phương cũng như phát triển thị trường khoa học công nghệ thủy sản của khu vực.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích