Hội thảo về công tác phòng, chống thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả

13/05/2022 - 18:41

BDK.VN - Chiều 13-5-2022, Cục Quản lý thị trường Bến Tre (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 Bến Tre) phối hợp với Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam tổ chức hội thảo về công tác phòng, chống thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả. Tham dự có đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tư Pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an các huyện, thành phố.

Quyền cục Trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh La Văn Bé phát biểu tại hội thảo.

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh La Văn Bé phát biểu tại hội thảo.

Theo công an kinh tế Bến Tre, từ khoảng cuối năm 2021 đến nay, tình hình đối tượng hoạt động vận chuyển, mua bán thuốc lá điếu nhập lậu về tỉnh để tiêu thụ tiếp tục gia tăng với nhiều phương thức hoạt động đa dạng, tinh vi, phức tạp hơn; số lượng thuốc lá điếu nhập lậu lớn từ 1.400 bao đến hơn 10.000 bao; phương tiện vận chuyển chủ yếu là xe ô tô 4 chỗ đến 15 chỗ. Một số đối tượng vận chuyển số lượng từ 3.000 bao trở lên thường phân chia địa bàn hoạt động, nhất là tại TP. Bến Tre và 3 huyện ven biển. Cuối năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, các ngành chức năng tỉnh khởi tố 3 vụ, xử lý hành chính 10 vụ với 10 đối tượng, phạt tiền gần 1 tỷ đồng, tịch thu 10.000 bao thuốc lá các loại.

Tại hội thảo, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng DigiMare để nhận biết sản phẩm chính hãng của thuốc lá Việt Nam cho các lực lượng chức năng của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, các huyện, thành phố. Qua đó, các đại biểu thảo luận đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả thời gian qua, đồng thời, làm rõ thêm các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu đối với mặt hàng thuốc lá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các địa phương. Hội thảo đã đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác, hạn chế, ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm là thuốc lá.

Phát biểu tổng kết hội thảo, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh La Văn Bé ghi nhận và đánh giá cao kết quả hội thảo và cho rằng hội thảo đã đạt được các chương trình, mục tiêu đề ra. Các vướng mắc, khó khăn theo phản ánh của các đại biểu như: về xử lý phương tiện, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh sẽ tập hợp gửi về Trung ương giải quyết. Các ngành chức năng còn vấn đề khó khăn trong công tác phối hợp xử lý thì tiếp tục phản ánh để Cục kịp thời tổng hợp kiến nghị giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn trong xử lý vi phạm thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích