Hội thi đọc sách tuyên truyền tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

21/08/2023 - 15:04

BDK.VN - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phát động Hội thi đọc sách tuyên truyền tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia ấn hành năm 2023.

Hội thi dành cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh quan tâm đến cuộc thi. Hội thi được tổ chức thành 13 kỳ (mỗi kỳ 1 tuần, bắt đầu từ ngày thứ hai và kết thúc vào ngày thứ sáu của tuần). Bạn đọc lựa chọn các nội dung được ban tổ chức quy định mỗi tuần, tiến hành đọc và thu âm giọng đọc của mình bằng các thiết bị điện tử, thiết bị ghi âm và gửi về ban tổ chức để tham gia hội thi. Mỗi cá nhân có thể tham gia tối đa 3 bài đọc khác nhau.

Ban tổ chức căn cứ chất lượng giọng đọc: Sắc thái, giọng điệu và nhịp điệu thể hiện, kỹ năng phát âm (tròn vành, rõ chữ), độ truyền cảm, sự tự tin của bạn đọc… để đánh giá và xét giải cho tác phẩm. Về cách phát âm: Người đọc có thể sử dụng bất cứ phong cách phát âm nào theo vùng miền, địa phương mình. Bài đọc đạt chất lượng sẽ được chọn để lồng ghép vào sách điện tử (Audio book) để truyền thông và phục vụ bạn đọc.

Bạn đọc có thể mượn sách trực tiếp tại Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre (109/1, đường 30/4, Phường 4, TP. Bến Tre hoặc đọc trên file Ebook do Ban Tổ chức cung cấp tại Website chính thức của hội thi, fanpage Thư viện Nguyễn Đình Chiểu và trang thông tin điện tử http://thuvienbentre.gov.vn. Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bản đọc để xét giải tuần và làm căn cứ để xét giải chung cuộc.

Quy định sản phẩm thực hiện phải là file audio, ghi âm và xuất theo chuẩn mp3 (chất lượng 128kps trở lên), không lồng nhạc. Giọng đọc có thể sử dụng các hiệu ứng để cân chỉnh tần số cho giọng đọc (độ trầm, độ cao, độ dày, âm lượng…) nhưng không sử dụng hiệu ứng âm thanh tạo không gian cho giọng đọc (tiếng vang: reverb, delay…). Sản phẩm dự thi được thu âm từ giọng đọc của người đăng ký dự thi, không sử dụng các công nghệ để thay đổi giọng, không sử dụng các ứng dụng AI, Google hoặc các công nghệ khác để giả giọng, chuyển đổi từ chữ sang giọng nói. Sản phẩm dự thi không cần đọc những phần phụ chú phía dưới cuối trang cũng như phần chú thích của hình ảnh; không ghi âm phần giới thiệu thông tin cá nhân người dự thi.

Ban tổ chức bắt đầu nội dung thi và tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày thứ hai 14-8-2023, kết thúc vào lúc 22 giờ, thứ sáu của tuần. Kết thúc 13 tuần thi vào ngày 3-11-2023. Thời gian đăng tải các sản phẩm audio để bình chọn vào ngày 10-11-2023 và kết thúc bình chọn đến hết ngày 1-12-2023.

Định kỳ thứ hai của mỗi tuần thi, ban tổ chức sẽ đăng tải địa chỉ (đường link) lên các nền tảng mạng sau đây để các thí sinh gửi tác phẩm: Trang fanpage: Thư viện Nguyễn Đình Chiểu; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre, trang zalo OA: Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre và website Thư viện Nguyễn Đình Chiểu http://thuvienbentre.gov.vn.

Bạn đọc vào link gửi bài, điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và làm theo hướng dẫn để gửi file dự thi. Lưu ý đặt tên file mp3 theo cấu trúc: Tuần x - Đoạn y - Họ và tên (ví dụ: Tuần 1 - Đoạn 2 - Hồ Văn B). Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ Ban tổ chức để được hỗ trợ hướng dẫn và giải đáp: 0948.137.770 (Hữu Nghĩa).

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích