Hội thi Pháp luật về dân quân tự vệ

22/04/2021 - 19:05

BDK - Ngày 22-4-2021, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức Hội thi Pháp luật về dân quân tự vệ (DQTV). Có 56 thí sinh của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia.

Phần thi thuyết trình của các thí sinh tham gia Hội thi pháp luật DQTV huyện Giồng Trôm.

Phần thi thuyết trình của các thí sinh tham gia Hội thi pháp luật DQTV huyện Giồng Trôm.

Trong 2 ngày (22 và 23-4-2021), các thí sinh là chỉ huy trưởng, chính trị viên và phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trải qua các nội dung thi chung như: nhận thức pháp luật về DQTV bằng phương pháp trắc nghiệm, bắn súng K54 (Col 45) bài 1C. Phần thi riêng của các chỉ huy trưởng là công tác tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho DQTV giai đoạn 2021 - 2025” của cấp mình theo quy định của Luật DQTV năm 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành luật.

Các chính trị viên thi nội dung chuẩn bị và thực hành lên lớp 1 chuyên đề giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục cho dân quân. Các phó chỉ huy trưởng tham gia nội dung thi về công tác tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng DQTV xã, thị trấn.

Riêng nội dung báo cáo kế hoạch của chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng và bài giảng của chính trị viên phải gửi trước về ban tổ chức.

Huyện Giồng Trôm là địa phương được tỉnh chọn làm điểm tổ chức trước để rút kinh nghiệm và các huyện khác tham quan về tổ chức cho địa phương mình.

Tin, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích