Hơn 1.000 ấn phẩm báo chí phục vụ Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

09/02/2024 - 05:47

BDK.VN - Trong khuôn khổ Hội Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Nhà báo tổ chức trưng bày phục vụ báo Xuân Giáp Thìn 2024 từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết. Thời gian phục vụ từ 8 giờ - đến 22 giờ mỗi ngày trong thời gian diễn ra hội xuân.

Đại biểu tham quan trưng bày, đọc báo Xuân bản điện tử.

Đại biểu tham quan trưng bày, đọc báo xuân bản điện tử.

Hội báo Xuân Giáp Thìn triển lãm và trưng bày các ấn phẩm xuân của các cơ quan báo chí Trung ương, của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng các ấn phẩm mừng xuân của các cơ quan, ban ngành tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Không gian trưng bày phục vụ lên đến trên 1.000 ấn phẩm gồm sách, báo, tạp chí và bản điện tử các tờ báo xuân, đặc san xuân với đường link truy cập: http://baoxuanbentre.vuc.vn.

Đây là điểm mới trong năm nay gắn với tiến trình chuyển đổi số lĩnh vực thư viện, thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh.

Tại sự kiện, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu có bố trí không gian trưng bày sách Việt, sách ngoại văn gồm tiếng Pháp và Hàn, giới thiệu, hướng dẫn và cho tặng phần mềm Canva Pro miễn phí dành cho học sinh, giáo viên, các nhà thiết kế từ không chuyên đến chuyên nghiệp và không gian thiếu nhi với các quyển sách và một số hoạt động khác (tô tranh, tô tượng) phù hợp với lứa tuổi.

Hoạt động góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và không gian giải trí lành mạnh cho người dân trong những ngày Tết đến xuân về. Qua đó phát huy vai trò của sách báo và tài liệu trong việc nâng cao dân trí, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân, góp phần phát triển văn hóa đọc.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN