Hơn 31km đường huyện tại Mỏ Cày Nam được trồng cây xanh dọc tuyến

14/03/2024 - 11:31

BDK.VN - Theo UBND huyện Mỏ Cày Nam, tính đến tháng 3-2024, trên địa bàn huyện có 6 đường huyện (ĐH) với tổng chiều dài 61,7km. Trong đó, có 32,7km đã thực hiện nhựa hóa hoặc bê-tông hóa gồm: ĐH.20, ĐH.22, ĐH.23 và ĐH.DK.42 (đường huyện dự kiến 42), tổng chiều dài được trồng cây xanh là 31,6km. Hiện còn ĐH.20 dài 1,1km chưa trồng cây xanh.

Đường huyện 17 đang được xây dựng đi qua địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú

Đường huyện 17 đang được xây dựng đi qua địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú

Tỷ lệ km ĐH được trồng cây xanh dọc tuyến đường đạt tỷ lệ 96,64%; các loại cây trồng là sao, dầu, bằng lăng, xà cừ, tràm bông vàng, hoàng yến, me tây, giáng hương, mai vàng, hoàng hậu. UBND huyện Mỏ Cày Nam đã chỉ đạo tập trung chỉnh trang lại hệ thống cây xanh, tạo mỹ quan trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp tổ chức buổi phát động cuộc thi “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp” trong hệ thống Hội để góp phần thiết thực trong xây dựng huyện nông thôn mới.

Cuộc thi “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp” do Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn trồng và chăm sóc được phát động tháng 1-2024, kết thúc vào tháng 9-2024. Hình thức thi, mỗi xã, thị trấn đăng ký ít nhất 1 tuyến đường hoa, cây xanh (đã có hoặc mới trồng) có chiều dài từ 500m trở lên, do Hội vận động trồng, chăm sóc để tham gia thi với hình thức trực tuyến và trực tiếp. Các xã, thị trấn ghi lại bằng hình ảnh (hoặc video) quá trình hàng tháng tổ chức trồng, chăm sóc, vệ sinh các tuyến đường hoa, cây xanh đã đăng ký dự thi. Các đơn vị thiết kế một video clip báo cáo kết quả quá trình chăm sóc tuyến đường của tập thể cán bộ, hội viên và nhân dân, mỗi clip từ 5 - 7 phút. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất 1 triệu đồng, 1 giải nhì và 2 giải ba.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN