Hơn 70 ngàn phụ nữ được vay vốn

15/01/2016 - 07:02

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN cho tập thể và cá nhân có thành tích.

Trong năm 2015, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) chủ động khai thác tốt các nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án như nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo do Hội LHPN quản lý, các nguồn vốn quốc tế (Terre Des Hommes của Đức, Hội Hở môi - hàm ếch của Nhật Bản, Canada, tổ chức phi chính phủ)… với tổng số tiền 153 tỷ đồng, cho hơn 70 ngàn phụ nữ của gần 2.500 tổ, nhóm phụ nữ vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. 

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các nguồn vốn vay được các chị em sử dụng đúng mục đích, đưa vào sản xuất, kinh doanh, mua bán… tạo thu nhập, nâng cao đời sống kinh tế hộ gia đình. Tính đến tháng 12-2015, tổng dư nợ trên 854 tỷ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn giảm còn 0,38% (3,2 tỷ đồng). Ngoài ra, từ các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế hộ gia đình, các cấp Hội đã huy động tiết kiệm hơn 8,1 tỷ đồng.

Ngoài Trung tâm Dạy nghề của Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN còn phối hợp với các trung tâm dạy nghề của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tổ chức 13 lớp đào tạo nghề, có 333 học viên tham gia (90 học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp, 243 học viên cấp chứng chỉ nghề trên các lĩnh vực phi nông nghiệp, nông nghiệp như: kỹ thuật chăn nuôi heo, nuôi bò, gà thả vườn, đan giỏ nhựa, chế biến món ăn cho trẻ, kết cườm, trang điểm, làm tóc). Sau khi học nghề, hầu hết học viên đều có việc làm.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng xây dựng nhiều mô hình tổ, nhóm hợp tác sản xuất như: Tổ hợp tác nuôi heo xã Hòa Lộc (Mỏ Cày Bắc), Tổ liên kết phụ nữ giúp việc nhà và nhiều mô hình kinh tế khác có hiệu quả, có thể nhân rộng.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN