Họp báo Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

15/07/2024 - 20:24

BDK.VN - Chiều 15-7-2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, hai Phó chủ tịch Nguyễn Văn Đảm và Đặng Thị Phượng chủ trì buổi họp báo Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại biểu Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp báo.

Tham dự họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan truyền thông trong, ngoài tỉnh.

Tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung báo cáo tiến độ tổ chức đại hội cấp cơ sở, cấp huyện, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo đó, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức vào ngày 1 và 2-8-2024 tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Đại hội có sự tham gia của 480 đại biểu. Trong đó, đại biểu chính thức là 320 đại biểu, đại biểu khách mời là 160 đại biểu. Đại hội được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre vào buổi sáng ngày 2-8-2024.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Đột phá - Phát triển”; trong khuôn khổ đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận và thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024, mục tiêu, phương hướng, Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029; góp ý sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam; hiệp thương dân chủ cử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Dự họp báo, đại biểu tập trung phát biểu xoay quanh về những nội dung như: có thông tin thêm về các mô hình mới, có bài viết về thành tựu, điểm nhấn cho nhiệm kỳ 2024 - 2029, việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân cho văn kiện đại hội…

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung ghi nhận ý kiến phát biểu của đại biểu tại buổi họp báo và cho rằng Văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được đăng toàn văn trên Báo Đồng Khởi và các phương tiện tuyên truyền của MTTQ tỉnh, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục lấy ý kiến của các tầng lớp nhân trong góp ý cho văn kiện đại hội. MTTQ Việt Nam tỉnh đã kết nối và có bài viết của nguyên lãnh đạo Mặt trận qua các thời kỳ để có những đánh giá, những gốc nhìn về thành tựu cũng như có định hướng gợi mở cho công tác Mặt trận trong 5 năm tới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư nêu rõ đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp là sự kiện chính trị quan trọng của Mặt trận và các tầng lớp nhân dân. Mặt trận luôn quán triệt, thấm nhuần sự lãnh, chỉ đạo chung của cấp ủy Đảng, trên tinh thần đó, mong các cơ quan truyền thông, các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cùng đồng hành, lan tỏa thông tin về thành tựu, định hướng cho nhiệm kỳ 2024 - 2029 và không khí đại hội đến các tầng lớp nhân dân để tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ mới cũng như góp phần vào thành công chung cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN