Họp mặt doanh nghiệp du lịch năm 2023

03/03/2023 - 12:00

BDK.VN - Ngày 3-3-2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình họp mặt doanh nghiệp (DN) du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng đại biểu tham dự sự kiện.

Đến tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng hơn 100 DN, đơn vị, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của Bến Tre đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển du lịch và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh thời gian qua.

Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Trong năm 2022, tình hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đã vượt qua khó khăn, có những chuyển biến tích cực, từ sự nỗ lực của đội ngũ làm du lịch của tỉnh, trong đó có vai trò quan trọng của các DN du lịch.

Hoạt động du lịch mang tính chiều sâu, giữ chân du khách dài ngày hơn, công tác thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch thường xuyên được tổ chức. Doanh thu và số lượng khách du lịch năm 2022 đạt kế hoạch đề ra, nhất là công suất phòng lưu trú và chi tiêu của khách du lịch có sự tăng lên. Ngành du lịch tỉnh đã và đang nâng cao hơn sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân lực du lịch.

Trong năm 2023, ngành du lịch Bến Tre tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh, tăng cường công tác thông tin, quảng bá du lịch Bến Tre, đổi mới quảng bá hình ảnh Bến Tre xứ Dừa an toàn, thân thiện qua tổ chức cuộc thi ảnh “Nụ cười Bến Tre” 2023. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch phục vụ quảng bá du lịch Bến Tre, rà soát cơ sở dữ liệu trên ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre.

Tại chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã có nhiều ý kiến trao đổi, góp ý cho hoạt động du lịch của tỉnh thông, qua đó góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cũng như giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt DN du lịch.

Phát biểu chỉ đạo chung, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam ghi nhận và chúc mừng những nỗ lực của ngành du lịch trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi do DN trong đó có các DN du lịch hoạt động và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị trong thời gian tới, từng DN du lịch phải chăm chút, đầu tư thêm cho cơ sở của mình. Cộng đồng DN du lịch cần phải có sự liên kết với nhau chặt chẽ hơn trong và ngoài tỉnh để làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, bổ sung, hoàn thiện sản phẩm du lịch mà mình đang khai thác. Từ đó tạo thành sức mạnh trong cộng đồng du lịch, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch Bến Tre.

Lãnh đạo tỉnh biểu dương các DN du lịch tiêu biểu năm 2022.

Trong thời gian tới, các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch tiếp tục phát huy vai trò quản lý và dẫn dắt. Đồng thời, có giải pháp phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, các danh nhân, nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh cũng như phối hợp triển khai hoạt động du lịch kinh tế đêm…

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương các DN, đơn vị kinh doanh du lịch tiêu biểu có đóng góp tích cực trong năm 2022.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN