Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Bảo tàng

26/10/2021 - 21:03

BDK.VN - Chiều 26-10-2021, Ban giám đốc Bảo tàng Bến Tre tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Bảo tàng Bến Tre (26-10-1981 - 26-10-2021) theo hình thức nội bộ thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Bàn tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo nhân ngày họp mặt.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Bàn tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo nhân ngày họp mặt.

Đến dự có nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Ngữ, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa tỉnh Nguyễn Quang Trị, Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn, Phó giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Thị Ngọc Dung cùng một số cán bộ lãnh đạo Bảo tàng qua các thời kỳ và cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng.

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Bảo tàng Bến Tre Phạm Thanh Lâm đã ôn lại kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Bảo tàng. Bảo tàng Bến Tre được thành lập vào ngày 26-10-1981 theo quyết định số 1564 của UBND tỉnh. Tiền thân của Bảo tàng là Bảo tồn - Bảo tàng thuộc Ty Văn hóa - Thông tin tỉnh Bến Tre.

Năm 2000, UBND tỉnh đầu tư xây dựng Nhà trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh (đưa vào sử dụng 2005). Bên cạnh còn có khu trưng bày ngoài trời và nhà dừa. Bảo tàng thực hiện nhiều nội dung trong công tác chuyên môn như: Nghiên cứu, sưu tầm; trưng bày, giáo dục; kiểm kê, bảo quản; nghiên cứu khoa học; hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di tích; hoạt động khảo cổ học… Bảo tàng đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH, TT&DL.

Thay mặt lãnh đạo Sở, Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Văn Bàn đã ghi nhận những nỗ lực của các đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng trong thời gian qua, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển ngành VH, TT&DL, đặc biệt là bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự kỳ vọng bước phát triển tiếp theo của Bảo tàng trong thời gian tới.

Dịp này, Sở VH, TT&DL, Bảo tàng Bến Tre đã trao tặng những bó hoa, các phần quà đến các thế hệ lãnh đạo Sở VH, TT&DL và Bảo tàng nhằm bày tỏ sự tri ân của thế hệ đương thời với các thế hệ tiền bối đã có nhiều đóng góp cho ngành.

Các đại biểu cũng đã thắp hương tại bàn thờ Bác, bàn thờ Đại tá Phạm Ngọc Thảo (trong nhà dừa) và thắp hương tại Bia lưu niệm Đại đội Đặc công thủy (khuôn viên Hội trường lớn UBND tỉnh).

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN