Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

27/02/2023 - 17:07

BDK.VN - Chiều 27-2-2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2023). Ủy viên trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ và các cán bộ y; cá nhân, tổ chức có nhiều hỗ trợ cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đến dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư Bác Hồ gửi ngành y tếPhó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư Bác Hồ gửi ngành y tế

Tại buổi họp mặt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đọc thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27-2-1955 nhằm ôn lại truyền thống của đội ngũ ngành y.

Chúc mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá: Ngành y tế tỉnh có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Toàn ngành y tế đã phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong điều kiện kinh tế tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, biến đổi khí hậu ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân cùng với sự phát triển đa dạng của các loại dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường. Đáng chú ý là thời gian dài phòng chống dịch Covid-19, điều kiện khó khăn nhưng với quyết tâm và lòng tận tuỵ của tất cả cán bộ y tế tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tặng hoa tri ân cho đại diện tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe tỉnh

Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tặng hoa tri ân đại diện tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam biểu dương, ghi nhận kết quả ngành y tế đã đạt được và những hy sinh của cán bộ y tế - chấp nhận gác lại chuyện riêng tư một lòng vì sức khỏe người dân tỉnh nhà. “Mỗi cán bộ y tế kế thừa, gìn giữ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của bậc tiền nhân đã để lại, kết hợp với những kiến thức hiện đại để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Phấn đấu học tập những tấm gương sáng và nỗ lực rèn luyện vươn lên, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp để không phụ lòng các bậc tiền nhân”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lưu ý.

Hạ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán nêu: “Anh em y tế luôn đoàn kết một lòng, cống hiến hết mình phục vụ nhân dân; lấy lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” làm kim chỉ nam hành động. Giữ tâm luôn sáng, trí cao, một lòng phục vụ người dân, hoàn thành các chỉ tiêu mà Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao trong năm 2023 cũng như giai đoạn đến năm 2025. Mỗi cán bộ y tế sẽ luôn là người thầy thuốc nhân dân, dấn thân phục vụ với mục đích chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân”.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao hoa tri ân cho cá nhân, tập thể ngoài ngành y tế

Uỷ viên Trung  ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao hoa tri ân cho cá nhân, tập thể ngoài ngành y tế.

Đại diện đội ngũ thầy thuốc trẻ của tỉnh, bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Quế Phương - BS Khoa lao, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh chia sẻ: “Ngành y tế tuy còn rất nhiều khó khăn, vất vả và thiếu thốn, nhưng khi nhìn qua những ánh mắt hài lòng, khi nghe những lời cảm ơn chân thành của người bệnh, mọi người dường như đã quên đi tất cả sự mệt mỏi và càng cảm thấy tự hào về công việc mà mình đang làm. Hứa sẽ luôn hoàn thành thật tốt các công việc được giao, luôn tu dưỡng đạo đức, không ngừng học tập để xứng đáng với màu áo Blouse trắng”.

Tham dự lễ kỷ niệm, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tình kỳ vọng đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà luôn giữ vững lập trường trên con đường mình đã chọn, phấn đấu nhiều hơn nữa để phục vụ thật tốt cho người dân. Luôn là những người thầy thuốc có tâm, thương yêu người bệnh như anh em ruột thịt của mình.

Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tình chia sẻ tại buổi họp mặt

Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tình chia sẻ tại buổi họp mặt.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng hoa tri ân cho 21 tập thể đại diện cho gần 190 cơ sở y tế và hơn 5 ngàn cán bộ y tế trong tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân; trên 60 tổ chức, cá nhân ngoài ngành y tế đã tích cực đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Công ty cổ phần Việt Oil tặng 200 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích