Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

24/02/2023 - 16:24

BDK.VN - Sáng 24-2-2023, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2023).

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao Bằng khen cho tập thể BV

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen cho tập thể BV.

Đến dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán, các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế, BV Nguyễn Đình Chiểu qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ y tế BV.

Ôn lại truyền thống của ngành y tế và lời dạy lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - “lương y phải như từ mẫu”, Giám đốc BV Nguyễn Đình Chiểu Trình Minh Hiệp cho rằng: Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc. Trong nhiều năm qua, cán bộ y tế tỉnh nói chung và cán bộ y tế BV nói riêng luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đội ngũ luôn tận lực, cống hiến hết mình để chăm lo, điều trị sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19, cán bộ y tế đã chiến đấu như những chiến binh, vất vã đêm ngày nhưng tất cả đã tận tụy, tận lực cống hiến hết những trí tuệ của mình để hoàn thành công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe của người dân.

Giám đốc BV Nguyễn Đình Chiểu Trình Minh Hiệp bày tỏ lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HDND tỉnh, UBND tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho BV hoàn thành tốt nhiệm được giao. Đồng thời quyết tâm sẽ phấn đấu nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục góp phần xây dựng nền y tế tỉnh nhà và xây dựng thương hiệu BV Nguyễn Đình Chiểu ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe của người dân.

Trong nhiều năm qua, BV Nguyễn Đình Chiểu không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng điều trị. BV chủ động kết nối chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ điều trị hàng đầu của các BV tuyến trên, từng bước làm chủ được các kỹ thuật điều trị cao, hiện đại. Nổi bật trong năm 2022, BV thực các kỹ thuật như: Đặt stent mạch vành, đặt catheter đường hầm cổ cho lọc thận nhân tạo, điều trị tiêu sợi huyết đối với bệnh nhân đột quỵ não, phẫu thuật cột sống, cắt gan điều trị ung thư,…

Tập thể các khoa, phòng thuộc BV Nguyễn Đình Chiểu nhận Bằng khen UBND tỉnh

Tập thể các khoa, phòng thuộc BV Nguyễn Đình Chiểu nhận Bằng khen UBND tỉnh.

Dịp này, tập thể BV và 6 khoa, phòng thuộc BV nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích trong công tác năm 2021. Có 20 cá nhân là cán bộ y tế BV nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020-2021 và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh kỳ 2019-2021.

Phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ y tế BV. Đơn vị đã phấn đấu, tập trung góp sức cho nền y tế tỉnh nhà và một phần không nhỏ trong quá trình phục hồi kinh tế tỉnh sau đại dịch, đặc biệt lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại buổi họp mặt

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ BV luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; tiếp tục phấn đấu phát triển BV ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ luôn quan tâm, tiếp tục đồng hành cùng BV để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất để phục vụ sức khỏe người dân tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN