Họp mặt nữ luật sư kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

21/10/2023 - 18:18

BDK.VN - Ngày 21-10-2023, Đoàn Luật sư (LS) Bến Tre tổ chức họp mặt nữ LS, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2023).

Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh chụp hình lưu niệm với các nữ LS lâu năm

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh chụp hình lưu niệm với các nữ luật sư lâu năm.

Tham dự, có Ban Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh cùng hơn 30 nữ LS đang làm việc tại các văn phòng luật, công ty luật trực thuộc Đoàn LS tỉnh hoạt động trên địa bàn trong, ngoài tỉnh.

LS Võ Tấn Thành - Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, trong đó nhiều nữ LS đã có nhiều đóng góp. Điển hình là nữ LS Ngô Bá Thành (1931 - 2004), bà là người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam đỗ Thủ khoa Tiến sĩ Luật học ở Pháp và được Trung tâm Tiểu sử quốc tế bầu chọn là phụ nữ của “Thiên niên kỷ”. Bà cũng là người khởi xướng và là Chủ tịch Ủy ban Phụ nữ đòi quyền sống dưới chế độ cũ trước giải phóng.

Tại Bến Tre, có nhiều phụ nữ là lãnh đạo, danh nhân và có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có nhiều người là thành viên của Đoàn LS, Hội Luật gia đang công tác và đã nghỉ hưu tham gia tổ chức hội. LS Võ Tấn Thành - Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh chia sẻ: “Đoàn LS tỉnh mong muốn các thành viên Đoàn LS tỉnh, nhất là các LS nữ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, tiếp tục đóng góp trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”.

Đoàn LS Bến Tre hiện có 84 LS thành viên (trong đó có 34 nữ LS) hành nghề ở 19 văn phòng LS và 5 công ty luật. Nhiều năm liền, Đoàn LS tỉnh phối hợp với Báo Đồng Khởi thực hiện công tác trả lời bạn đọc, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN